Nhân viên tư vấn tuyển sinh

Giáo dục và đào tạo

| 05 tháng 1 2021

| bởi CTW.vn

image
1. Giới thiệu chung

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là cá nhân chịu trách nhiệm trong công việc tìm kiếm, mở rộng dịch vụ quy định cho doanh nghiệp.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh chính là những người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, có nhiệm vụ chiêu sinh, hỗ trợ học viên tham gia các lớp học, lập hồ sơ lớp học, hồ sơ học viên, quản lý toàn bộ thông tin tin liên quan đến học viên, phụ huynh học viên và các lớp học.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn tuyển sinh còn được ví như “bộ mặt” của các cơ sở kinh doanh mảng giáo dục. Giúp họ tạo thương hiệu và lan tỏa tin cậy, uy tín vào nhận thức của khách hàng.

2. Mô tả công việc
  • Trực tiếp tư vấn tuyển sinh:
    • Đón tiếp khách hàng trực tiếp tại nơi đào tạo. 
    • Tiếp nhận các cuộc gọi qua tổng đài, các tin nhắn từ các kênh trực tuyến, thư điện tử,... để giải đáp các thông tin từ thắc mắc của khách hàng.
    • Phổ biến các thông tin về khóa học, lớp học, phương thức giảng dạy, lịch học, các chương trình hay sự kiện của nơi đào tạo.
  • Quản lý công tác ghi danh và hồ sơ học viên:
    • Hỗ trợ khách hàng trong quá trình đăng ký, ghi danh lớp học.
    • Trực tiếp nhập thông tin và lưu trữ toàn bộ hồ sơ đầu vào của toàn bộ học viên, phục vụ công tác quản lý hồ sơ tuyển sinh, nhằm tiện theo dõi cũng như tiện trích xuất dữ liệu khi cần thiết.
  • Trung gian kết nối cơ sở giáo dục với phụ huynh của học viên:
    • Liên hệ định kỳ cho các phụ huynh để thông báo kết quả học tập, kết quả các kỳ thi, phổ biến về các chi phí phát sinh, các chương trình học tập ngoại khóa, các sự kiện giao lưu,... và giải đáp những thắc mắc hay câu hỏi từ phụ huynh về con em của họ.
    • Phổ biến thông tin về các chương trình, sự kiện ngoại khóa, lịch học, hay có bất kỳ sự thay đổi nào từ công tác dạy và học
  • Chủ động tìm kiếm khách hàng (Chủ yếu giúp có cơ hội gia tăng thêm thu nhập):
    • Tìm kiếm, khám phá nguồn khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp thông qua mạng xã hội, các mối quan hệ bên ngoài, thông qua các đối tác giáo dục, hệ thống tổ chức hay doanh nghiệp quốc tế,...
  • Một số công việc hành chính khác:
    • Chuẩn bị tài liệu, photo in ấn những giấy tờ liên quan đến tuyển sinh, những tài liệu có sẵn phục vụ trong quá trình tư vấn cho những khách hàng tiềm năng.
    • Kết hợp với các bộ phận, phòng ban phụ trách nhiệm vụ truyền thông, quảng cáo. 
    • Tham mưu và hỗ trợ trong quá trình xây dựng các chiến lược hay kế hoạch về sự kiện, quảng cáo, PR, phát triển thị trường, chăm sóc khách hàng và đặc biệt là phải đảm bảo hình ảnh thương hiệu của công ty..
    • Hỗ trợ bộ phận Hành chính - Nhân sự chuẩn bị sự kiện, thư mời sự kiện, chương trình liên quan đến các khóa học,... cho phụ huynh và học viên tham dự.
3. Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên, độ tuổi từ 18 trở lên.
  • Có chuyên môn trình độ thể hiện bằng văn bằng, chứng chỉ ở các chuyên ngành liên quan đến giáo dục, tư vấn, hành chính văn phòng. Có hiểu biết về thị trường đào tạo cũng như giáo dục,...
  • Đam mê với nghề, với môi trường giáo dục, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm cao trong từng nhiệm vụ.
  • Chủ động trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Có kỹ năng làm việc nhóm tốt.
  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ tốt.
  • Năng lực giao tiếp thành thạo, biết cách lắng nghe, thuyết phục và đàm phán. Đối với các trung tâm giáo dục về ngoại ngữ, yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ.
  • Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực giáo dục.
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, phần mềm liên quan đến công việc 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
  • Giọng nói chuẩn, dễ nghe
  • Chịu được áp lực cao và nhịp độ làm việc nhanh với nghề.
  • Tinh thần cầu tiến và chịu khó trong công việc
4. Mức lương và các quyền lợi được hưởng

Mức lương trung bình khoảng 8 triệu đồng/tháng, khoảng lương phổ biến là 6-10 triệu đồng/tháng

  • (thêm hoa hồng sau doanh thu đạt được).
  • Có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, dễ thăng tiến, dễ trau dồi về kỹ năng và trình độ.
  • Hưởng chính sách về nhân sự và ưu đãi trong công ty: Đồng phục, dã ngoại, du lịch, sinh nhật, thưởng nóng, thưởng thức các ngày lễ Tết, lương tháng 13, ...
  • Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài. 
  • Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước. 
  • Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện. 
  • Được tham gia các lớp học bồi dưỡng, nâng cao tư vấn.
  • Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan