Quy trình tuyển dụng của một Tập đoàn lớn

Bạn cần biết về quy trình tuyển dụng

| tháng 11 09 2021

| bởiCTW.vn

Chúng ta sẽ có những thông tin gì ở bài viết này?
image
Quy trình tuyển dụng

BƯỚC 1 - Nộp hồ sơ đăng ký

Các công ty và tập đoàn lớn thường có hệ thống tuyển dụng riêng. Khi bạn truy cập trang web nghề nghiệp (“Career”) của công ty và tập đoàn, bạn cần đăng ký tài khoản để đăng ký theo dõi và ứng tuyển cho các cơ hội nghề nghiệp của đơn vị.

Khi bạn tạo tài khoản cũng như gửi hồ sơ ứng tuyển vào một vị trí, bạn sẽ nhận được một email do hệ thống tự động, xác nhận rằng công ty đã nhận được đơn đăng ký và hồ sơ của bạn.

BƯỚC 2 - Phỏng vấn với Chuyên viên tuyển dụng (Người phỏng vấn)

Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng các yêu cầu của vị trí, bạn có thể được mời phỏng vấn với Chuyên viên tuyển dụng (Người phỏng vấn).

  • Người phỏng vấn sẽ đặt ra kỳ vọng của vị trí tuyển dụng và các mốc thời gian của quy trình phỏng vấn.
  • Phỏng vấn là cơ hội để bạn đặt câu hỏi và nhận thông tin cần thiết về vị trí tuyển dụng để chuẩn bị cho công việc tương lai.

BƯỚC 3 - Phỏng vấn với Nhà quản lý tuyển dụng

Nếu bạn được chọn để tiến tới cuộc phỏng vấn với Nhà quản lý có yêu cầu tuyển dụng (Nhà quản lý tuyển dụng), Chuyên viên tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn để sắp xếp buổi phỏng vấn và xác nhận chi tiết về qua email thư mời.

BƯỚC 4 - Phỏng vấn với Ban tuyển dụng

Sau cuộc phỏng vấn của bạn với Nhà quản lý tuyển dụng, bạn có thể được mời gặp Ban tuyển dụng. Ban tuyển dụng bao gồm các bên liên quan cộng tác thường xuyên với vị trí. Đây là những gì bạn có thể mong đợi trong một cuộc phỏng vấn với Ban tuyển dụng:

  • Bạn có thể được yêu cầu chuẩn bị và trình bày một tình huống kinh doanh.
  • Bạn có thể được hỏi những câu hỏi liên quan đến các kỹ năng chức năng, hành vi và năng lực là yếu tố quan trọng để thành công ở vị trí công việc đang ứng tuyển.
  • Bạn sẽ được mời đặt câu hỏi ngược lại cho Ban tuyển dụng.

BƯỚC 5 - Phản hồi phỏng vấn và Lời mời làm việc

  • Chuyên viên tuyển dụng sẽ cung cấp phản hồi phỏng vấn cho tất cả các ứng viên được Nhà quản lý tuyển dụng phỏng vấn.
  • Nếu bạn được chọn cho vị trí này, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ nhận được lời đề nghị qua điện thoại và email từ Nhà tuyển dụng.
Chuẩn bị CV / Sơ yếu lý lịch sẵn sàng

1. Cập nhật CV / Sơ yếu lý lịch của bạn.

CV / sơ yếu lý lịch là một công cụ tiếp thị, giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn. CV / sơ yếu lý lịch sẽ thể hiện các kỹ năng và thành tựu của bạn phù hợp với một vị trí cụ thể tại công ty. CV / sơ yếu lý lịch là thương hiệu cá nhân và cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực của bản thân.

2. Các thành phần của CV / Sơ yếu lý lịch

Khi sắp xếp CV / sơ yếu lý lịch của bạn, hãy cân nhắc bao gồm các thông tin sau để Nhà tuyển dụng có thể hiểu được trình độ của bạn:

  • Tóm tắt giá trị / định hướng của bản thân
  • Giáo dục
  • Kinh nghiệm chuyên môn
  • Thành tích / Thành tựu
  • Bất kỳ tài liệu bổ sung nào hỗ trợ cho hồ sơ (portfolio, mẫu sản phẩm, chứng chỉ, chứng nhận, ấn phẩm xuất bản, v.v.)

3. Đảm bảo ấn tượng đầu tiên tích cực

  • Điều chỉnh nội dung CV / sơ yếu lý lịch nhất quán với (các) hồ sơ chuyên nghiệp trực tuyến như LinkedIn..
  • CV / sơ yếu lý lịch nên chỉ dài 1-2 trang. Hãy ngắn gọn và ưu tiên những kinh nghiệm phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.
  • Ghi rõ tên, địa chỉ email và số điện thoại liên lạc của bạn. Có thể bỏ qua ảnh cá nhân, địa chỉ nhà và các thông tin cá nhân khác như giới tính, tình trạng hôn nhân, v.v
  • Tập trung vào kết quả, các kỹ năng và thành tích của bạn đã gia tăng giá trị như thế nào cho doanh nghiệp hoặc phòng ban trước đây. Nếu có thể, hãy bao gồm các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) và tỷ lệ phần trăm, như bằng chứng về hiệu suất của bạn.
Nguồn bài viêt
Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Bài viết cùng chủ đề
Bài viết liên quan