Hôm nay bạn sẽ tiến hành một chiến dịch “Gọi điện thoại chào hàng” tới khách hàng tiềm năng (cold call), theo đó, bạn liên hệ với các nhà tuyển dụng mục tiêu để thảo luận về cách bạn có thể gia tăng giá trị cho công ty của họ. Nhiều người không thích “Gọi điện thoại chào hàng” (cold call) - họ lo lắng về việc làm phiền người ở đầu dây bên kia, hoặc sợ bị từ chối.
Tuy nhiên, gọi điện thoại chào hàng là một kỹ thuật tìm việc quan trọng. Khi thực hiện đúng cách, gọi điện thoại chào hàng có thể làm tăng đáng kể cơ hội có được công việc mơ ước của bạn.
Gọi điện thoại chào hàng cho một công ty không nhất thiết sẽ dẫn đến một lời mời làm việc ngay lập tức. Tuy nhiên, có một số lợi ích có thể có của một cuộc gọi điện thoại chào hàng, tất cả đều có thể nâng cao cơ hội nhận được việc làm của bạn.
Thứ nhất, gọi điện thoại chào hàng mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn, giúp bạn liên hệ ngay lập tức với nhà tuyển dụng. Ngay cả khi công ty không có cơ hội việc làm hiện tại, bạn vẫn có một mối liên hệ chuyên môn mới, và đó cũng là một người có thể chỉ cho bạn một cơ hội việc làm trong tương lai.
Gọi điện thoại chào hàng cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về các công việc không được quảng cáo công khai. Các công ty thường có các cơ hội việc làm mà họ không quảng cáo trên các trang web của các Trung tâm việc làm hoặc thậm chí trên các trang web của riêng họ. Nói chuyện với nhà tuyển dụng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên nội bộ về các vị trí cụ thể.
Cuối cùng, gọi điện thoại chào hàng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Bạn không cần phải thuê một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp để liên hệ với đơn vị sử dụng lao động thay cho bạn. Khi được thực hiện đúng cách, gọi điện thoại chào hàng có thể cực kỳ hiệu quả và ít tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng dịch vụ tuyển dụng.