Top những câu nói Nhà lãnh đạo nên sử dụng để truyền cảm hứng cho nhân viên

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 18 tháng 4 2022

| bởi CanThoWork

image
1. Cảm ơn!

Phía sau sự thành công của Nhà lãnh đạo cần có sự hợp tác và hỗ trợ của nhiều cộng sự. Những cộng sự luôn mong muốn được lãnh đạo nhìn nhận nỗ lực với những điều dù rất nhỏ. Hãy dành cho nhân viên lời cảm ơn khi họ có đóng góp cho doanh nghiệp hay thực hiện một việc gì đó giúp lãnh đạo. Lời cảm ơn nhằm khuyến khích nhân viên, đồng thời cho họ biết được lãnh đạo luôn quan tâm đến công việc của họ.

2. Xin lỗi!

Lãnh đạo đôi lúc cũng mắc phải sai lầm khi đưa ra quyết định, đơn giản vì không ai hoàn hảo ngay cả những người giỏi nhất. Nhưng nhiều nhà lãnh đạo vì cái tôi cá nhân mà không thể đưa ra lời “xin lỗi” trước các nhân viên. Tuy nhiên thay vì im lặng hãy thừa nhận sai lầm và đưa ra lời “xin lỗi”, tiếp theo là cố gắng khắc phục sai lầm và giảm thiểu hậu quả.

3. Mục tiêu của chúng ta là…

Nên thường xuyên nhắc lại mục tiêu hoạt động của công ty, đồng thời đặt ra mục tiêu cho từng kế hoạch, công việc và nhắc lại mục tiêu đó thường xuyên trong suốt quá trình thực hiện. Mục tiêu rõ ràng giúp tăng sự đoàn kết trong tập thể và tạo sự gắn kết, cùng nhau phát triển vì mục tiêu chung. Vì vậy, nhà lãnh đạo hãy nhắc nhở các nhân viên về mục tiêu chung cần phối hợp để đạt được.

4. Bạn nghĩ thế nào về…?

Nhà lãnh đạo không phải lúc nào cũng nắm bắt tất cả công việc, đôi lúc họ cũng bị hạn chế trên một số phương diện, vì vậy cần nhận được sự giúp đỡ và ý kiến từ các thành viên trong nhóm. Vì vậy, nhà lãnh đạo cần chủ động thu thập thông tin và ý tưởng từ nhiều nhân viên để đưa ra các giải pháp phù hợp. Mỗi nhân viên sẽ có kiến thức và giỏi về chuyên môn khác nhau, hãy biết tổng hợp và sử dụng hợp lý những thông tin đó. Điều này giúp nhân viên biết bạn đánh giá cao về năng lực chuyên môn và thông tin họ cung cấp, bằng cách lắng nghe ý kiến.

5. Chúng ta làm được rồi!

Khi hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hay bước qua những thử thách khó khăn bạn cần dừng lại và nhìn nhận vấn đề. Đưa ra sự công nhận về thành tích và nỗ lực của nhân viên, khuyến khích và động viên họ về những khó khăn đã gặp phải. Những thành tựu và thử thách cùng nhau trải qua sẽ là động lực để bạn và nhân viên tiếp tục nỗ lực cho các nhiệm vụ phía trước

6. Bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào…

Ngoài những mục tiêu chung trong dài hạn, còn có những kế hoạch và mục tiêu trong ngắn hạn cần được thực hiện, cần nhắc nhở nhân viên về công việc trọng tâm cần chú ý ngay thời điểm hiện tại. Nhân viên không thể hiểu hết suy nghĩ của bạn vì vậy hãy nói lên mong muốn hiện tại của bạn để nhân viên tập trung vào những công việc quan trọng nhất và cần được ưu tiên hoàn thành.

7. Hãy thẳng thắn nói về…

Doanh nghiệp sẽ thường xuyên phát sinh những vấn đề mới và những khó khăn cần được giải quyết. Nếu xảy ra vấn đề đó nhà lãnh đạo giỏi sẽ sử dụng câu “Hãy thẳng thắn nói về…”, câu nói này sẽ giúp cho mọi người có một buổi thảo luận thẳng thắn xoay quanh vấn đề đó. Các thành viên sẽ chỉ ra các sai sót, những điều chưa tốt từ đó có thể đưa ra các giải pháp giải quyết hiệu quả. Rất nhiều trường hợp được giải quyết tốt hơn khi được nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau

8. Đây chỉ là thử thách của chúng ta

“Đây chỉ là thử thách của chúng ta”, việc nhận định rõ các thách thức và cùng nhau tìm ra cách giải quyết sẽ tốt hơn là né tránh vấn đề. Đừng lo sợ phải đối mặt một mình với khó khăn, vì phía sau bạn còn có những đồng đội luôn sẵn sàng hỗ trợ. Vì vậy, nhà lãnh đạo cần xác định khó khăn có thể gặp phải và cùng nhân viên đưa ra phương án giải quyết tốt nhất.

9. Hãy cùng nhìn lại

Mỗi ngày làm việc là một ngày để học, cùng nhìn lại những gì mình làm sẽ cho bạn những kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề tương lai. Hãy xem xét toàn bộ quá trình làm việc và tích lũy, thu thập những kinh nghiệm hữu ích để thành công hơn.

10. Bạn làm tốt lắm!

Hãy dành cho nhân viên những lời khen tốt đẹp, vì điều đó đóng vai trò quan trọng nhằm khích lệ nhân viên. Khi làm việc hãy lưu ý những điểm tốt ở mỗi nhân viên, bạn cần theo dõi và đưa ra những động viên kịp thời.

Chia sẻ bởi CanThoWork

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan