Phải Làm Sao Khi Nhân Viên Không Nghe Sếp?

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 07 tháng 7 2022

| bởi CTW.vn

image
Lắng nghe nhân viên

Trong nhiều trường hợp, khi nhân viên gặp khó khăn trong công việc thì lãnh đạo sẽ ngừng chú ý đến những gì đang diễn ra, họ chỉ tập trung phát cáu và hình thành ý nghĩ về nhân viên – vì vậy hãy chuyển sự chú ý sang những thứ khác và hướng tới vấn đề cần được giải quyết.

Những nhà quản lý giỏi nhất thường rất chú ý khi ai đó làm không tốt. Họ biết rằng cách giải quyết tốt nhất trong việc cải thiện tình hình là sự hiểu biết rõ ràng nhất của các tình huống – bao gồm cả việc biết quan điểm của nhân viên.

Nhân viên không nghe lời có thể bắt đầu hành động khác khi họ cảm thấy được lắng nghe, bạn có thể khám phá ra những vấn đề hợp lý mà họ cần được giải quyết khi lắng nghe họ. Vì vậy trước tiên hãy học cách lắng nghe nhân viên của mình để hướng đến biện pháp tốt hơn.

Đưa ra phản hồi rõ ràng, mang tính hành vi

Hầu hết các nhà quản lý sẽ dành nhiều thời gian để phàn nàn về những nhân viên kém và không bao giờ cho họ phản hồi thực tế về những gì họ cần phải làm.

Đưa ra những phản hồi khó khăn là một trong những điều khó chịu nhất mà người quản lý phải làm. Nhưng những nhà quản lý vĩ đại học cách làm điều đó một cách hợp lý và thường nhận lại kết quả tốt. Cách tiếp cận này thực hiện hai điều quan trọng: giảm bớt sự phòng thủ của người khác và cung cấp cho họ thông tin cụ thể mà họ cần để cải thiện. Dù bạn sử dụng cách tiếp cận nào, hãy đảm bảo rằng nó thực hiện được hai điều này.

Ghi lại thông tin

Bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề quan trọng với nhân viên, hãy ghi lại các điểm chính. Đây là điểm cần đề cập đến vì chúng giúp bạn hiểu rõ vấn đề cần giải quyết.

Các nhà quản lý giỏi biết rằng việc ghi lại thông tin không phải là tiêu cực mà đó là sự thận trọng.

Làm việc thông qua các quy trình của công ty

Các nhà quản lý giỏi vẫn hy vọng cải thiện cho đến thời điểm họ thực sự quyết định để nhân viên nghỉ việc. Và họ đảm bảo rằng họ đã vượt qua cái tôi, các rào cản và cho phép sa thải nếu cần thiết.

Nếu bạn đang ở thời điểm nỗ lực giải quyết tình huống, bạn phải có cuộc trò chuyện rất rõ ràng với bộ phận nhân sự để bạn biết chính xác những gì bạn cần làm khi chấm dứt hợp đồng.. Đây là các bước cần thiết nếu sự cứng đầu của nhân viên không còn cải thiện được.

Không phàn nàn với người khác

Các nhà quản lý thường than phiền và nói xấu nhân viên với tất cả hoặc chú ý đến những việc lặt vặt hơn là thực hiện các bước đã nêu ở trên. Bất kể một nhân viên có gặp khó khăn như thế nào, những nhà quản lý giỏi cũng không nên nói với những nhân viên khác. Vì điều này tạo ra một môi trường gây mất lòng tin, ảnh hưởng đến nhận thức của người khác về người đó, khiến bạn trông yếu ớt và thiếu chuyên nghiệp.

Quản lý các giao tiếp của bạn

Trong suốt quá trình này, hãy đảm bảo rằng lời nói của bạn không tích cực hoặc tiêu cực một cách vô ích.

Các nhà quản lý giỏi có quan điểm làm chứng công bằng, đảm bảo rằng những gì họ nói với bản thân về tình huống này là chính xác nhất có thể. Nếu bạn học cách tăng khả năng của ‘người quản lý giỏi’ khi gặp một nhân viên không nghe lời thì dù mọi chuyện diễn ra như thế nào, bạn sẽ biết rằng mình đã cố gắng hết sức trong một tình huống khó khăn và có thể là cách giảm căng thẳng tốt nhất.

Chia sẻ bởi CanThoWork

Nguồn bài viết
Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Bài viết liên quan