Content marketing là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng để tạo ra và phân phối nội dung hữu ích, có giá trị cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nó bao gồm việc tạo ra các bài viết blog, video, infographic, hướng dẫn, trang web và các loại nội dung khác để giúp khách hàng của doanh nghiệp giải quyết các vấn đề hoặc thắc mắc, cung cấp thông tin hữu ích và đáp ứng nhu cầu của họ.
Nghề Content Marketing là gì?
Bên cạnh đó, Content Marketing có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, xây dựng nhận thức thương hiệu, tăng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội và thu hút khách hàng mới. Nó cũng là một cách để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại của bạn và giúp tăng cường sự tín nhiệm của họ đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
Hiện nay, nghề Content Marketing đang trở thành một lĩnh vực rất phát triển và đầy tiềm năng. Nó cần đòi hỏi các “thợ viết” phải có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh của mình, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, tìm hiểu và đưa ra những giải pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
Nghề Content Marketing bao gồm phân làm 3 nhánh chính:
Hoạt động với nghề Content Marketing cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau đây:
Yêu cầu đối với nghề Content Marketing
Con đường sự nghiệp nghề Content Marketing
Một vị trí mà Content Marketer nào cũng phải đi qua chính là Intern hay còn gọi là thực tập sinh. Đây là bước đầu tiên phù hợp với các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các doanh nghiệp sẽ không yêu cầu cao về kỹ năng, kinh nghiệm, họ chú trọng phẩm chất, chí cầu tiến và tinh thần ham học hỏi.
Thường thì intern sẽ không có lương nhưng sẽ có phụ cấp tùy doanh nghiệp, địa phương khác nhau.
Sau khi rèn luyện các kỹ năng và tìm được hướng đi cho mình (Content writer, Copy writer, Content Creator) từ 1-2 năm, bạn sẽ có cơ hội ứng tuyển vào các vị trí Junior Content Marketing. Bắt đầu từ giây phút này, bạn đã có thể làm việc full time với khả năng tăng vọt về “lượng” và “chất” trong công việc.
Mức lương trung bình cho vị trí này từ 5-8 triệu/1 tháng tùy vào năng lực, kinh nghiệm, doanh nghiệp.
Sau khi hoạt động trong nghề Content Marketing được 4-8 năm, với lượng kiến thức và kinh nghiệm dồi dào được tích lũy, bạn sẽ có được những tố chất thiết yếu của một Senior Content Marketing. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, bạn cũng phải nắm bắt khả năng quản lý, dẫn dắt đội nhóm.
Mức lương sẽ xứng đáng cho vị trí cần nhiều yêu cầu cao này, dao động từ 10-25 triệu.
Đây là vị trí mơ ước, là đích đến đối với dân Content. Ở vị trí này, việc sáng tạo, hoạch định được đưa lên hàng đầu, đứng trước những bề dày kinh nghiệm chuyên môn đã được tích lũy. Một Creative Director giỏi sẽ không chỉ dừng lại ở việc làm đúng, làm đủ, mà còn đem lại cho công ty nhiều giá trị khó có thể cân đo đong đếm được thông qua khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ. Kinh nghiệm cần cho vị trí này sẽ từ 9-10 năm.
Mức lương xứng tầm cho chiếc ghế mơ ước này dao động từ 30-50 triệu.
Nguồn: Tổng hợp.
Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây
Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực: