Mô tả công việc Trưởng phòng Marketing và cơ hội thăng tiến ở vị trí này

Digital marketing - Social media

| 22 tháng 5 2021

| bởi CTW

Chúng ta sẽ có những thông tin gì ở bài viết này?
Giới thiệu chung

Trưởng phòng Marketing là người có vai trò như một vị đại sứ thương hiệu để đưa sản phẩm, dịch vụ của công ty đến gần hơn với khách hàng. Không chỉ là người nghiên cứu và lập ra các chiến lược, mục tiêu, và thực hiện các công việc quản lý góp phần làm cho tiếng tăm của công ty bay cao và bay xa hơn. 

Trách nhiệm của Trưởng phòng Marketing
  • Chiến lược thủ công cho tất cả các nhóm Marketing, bao gồm Kỹ thuật số, Quảng cáo, Truyền thông và Sáng tạo.
  • Chuẩn bị và quản lý ngân sách hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho bộ phận Marketing.
  • Đặt, theo dõi và báo cáo về các mục tiêu của nhóm
  • Thiết kế thương hiệu, định vị và chiến lược giá.
  • Đảm bảo thông điệp thương hiệu của công ty nhất quán, mạnh mẽ trên tất cả các kênh và nỗ lực tiếp thị (như trang web và tài liệu quảng cáo, sự kiện, chiến dịch email).
  • Phân tích hành vi của người tiêu dùng và xác định chân dung khách hàng.
  • Xác định các cơ hội tiếp cận các phân khúc thị trường mới và mở rộng thị phần.
  • Kế hoạch tuyển dụng hàng quý và hàng năm.
  • Giám sát cạnh tranh (mua lại, thay đổi giá cả sản phẩm và tính năng mới).
  • Phối hợp các nỗ lực bán hàng và tiếp thị để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tham gia vào kế hoạch hàng quý và hàng năm của các mục tiêu của công ty.
Mô tả công việc

Trưởng phòng Marketing sẽ lãnh đạo tất cả các hoạt động tiếp thị của công ty từ các chiến dịch truyền thông xã hội và kỹ thuật số đến các dự án quảng cáo và sáng tạo.

Trưởng phòng có trách nhiệm phát triển các kế hoạch giúp nâng tầm thương hiệu, phân bổ nguồn lực vào từng dự án khác nhau và đặt những mục tiêu của bộ phận ngắn hạn và dài hạn. Nếu bạn là một chiến lược gia Marketing giỏi và có khả năng truyền cảm hứng cho các thành viên trong team thì đây là một vị trí thích hợp nhất với bạn.

Cuối cùng, Trưởng phòng Marketing sẽ điều hành bộ phận Marketing theo cách thúc đẩy lợi nhuận và khả năng cạnh tranh cao hơn.

Yêu cầu công việc
  • Kinh nghiệm làm việc: có kinh nghiệm làm Trưởng nhóm Marketing.
  • Kinh nghiệm chạy các chiến dịch tiếp thị thành công.
  • Kiến thức vững chắc về phân tích trang web và Google Ads.
  • Trải nghiệm với phần mềm CRM.
  • Kỹ năng lãnh đạo với khả năng thiết lập và ưu tiên các mục tiêu.
  • Óc phân tích.
  • BSc hoặc MSc trong Marketing hoặc lĩnh vực liên quan.
Làm thế nào để trở thành Trưởng phòng Marketing giỏi?

1. Tốt nghiệp đại học trở lên

Yêu cầu học vấn tối thiểu của một Trưởng phòng Marketing là bằng cử nhân chuyên ngành kinh doanh, marketing, quảng cáo, truyền thông hoặc các lĩnh vực có liên quan. Trong câu hỏi phỏng vấn vị trí Trưởng phòng Marketing, nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên không nhất thiết phải có bằng cấp, mà là kinh nghiệm từng trải. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc tham gia chương trình đào tạo để nâng cao về kỹ năng và trình độ.

2. Tích lũy kinh nghiệm

Trở thành thực tập sinh rồi đến vị trí nhân viên Marketing chính thức là cách tốt nhất để học hỏi trong lĩnh vực này ngay cả khi còn đang đi học. Tận dụng những cơ hội thực tập Marketing để kiếm thêm thật nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là một cơ hội tốt để tạo thêm các mối quan hệ trong nghề, từ đó tạo nền tảng nếu bạn muốn đặt chân vào bộ phận Marketing của một công ty trong tương lai.

3. Tìm công việc trong ngành Marketing

Trước khi ứng tuyển Trưởng phòng Marketing bạn cần vượt qua các cấp độ từ thấp đến cao. Hãy dành một vài năm để làm nhân viên Marketing hoặc nhân viên bán hàng để cải thiện kỹ năng căn bản và tích lũy kinh nghiệm để trở thành Marketing Manager. Sau khi có đủ kinh nghiệm và bạn có thể khẳng định bản thân trong môi trường công sở cho người khác thấy mình xứng đáng được thăng chức. Nhu cầu tuyển Marketing Leader cũng luôn mở rộng nên chỉ cần bạn có kinh nghiệm thì sẽ nhanh chóng có được việc làm tốt.

4. Phát triển các kỹ năng cần thiết của người lãnh đạo

Trưởng phòng Marketing không chỉ có kỹ năng giao tiếp, chiến lược kinh doanh và thuyết trình xuất sắc. Họ có khả năng điều hành và sáng tạo trong nhiều dự án cùng lúc; Am hiểu sâu sắc các xu hướng marketing hiện đại; Kỹ năng lãnh đạo, khả năng tuyển dụng, đào tạo và tạo động lực làm việc cho các thành viên trong nhóm. Kỹ năng Internet và máy tính cũng rất quan trọng với các Marketing Manager. Cách tốt nhất để phát triển các kỹ năng trên là làm việc và trải nghiệm ở các vị trí thấp đến cao.

5. Tham gia các hội nhóm Marketing chuyên ngành

Bằng cách tham gia hội nhóm Marketing chuyên ngành, bạn có thể cập nhật thông tin về diễn biến, quy trình và công nghệ mới nhất trong ngành. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc kết nối với những người đi trước để ngày càng tích lũy kinh nghiệm làm lãnh đạo và có thể thăng tiến lên vị trí Giám đốc Marketing.

Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan