2. Tiền lương và chính sách
- Hoạch định và quản lý ngân sách Nhân sự cho công ty, ngân sách này bao gồm:
- Lương, thưởng, các chi phí chi cho một nhân viên khi làm việc ở cty (thuê văn phòng, điện nước, bàn ghế, máy tính,… gọi chung là "staff cost").
- Đây là công việc rất quan trọng giúp Ban Giám Đốc (BGĐ) dễ dàng ra quyết định khi muốn tăng giảm Nhân sự trong từng thời kỳ.
- Công việc này đòi hỏi phải có sự phối hợp với các Bộ phận khác trong Nhân sự.
- Xây dựng hệ thống thang bảng lương, khoảng (range) lương cho từng vị trí, từng cấp bậc khác nhau.
- Xây dựng hệ thống chức danh, cấp bậc cho cty (Job level, Job Title)
- Tham gia thực hiện khảo sát lương với các bên thứ ba để nắm tình hình thị trường (Mercer / Talentnet hay Group)
Xem tiếp Phần 6: Phát triển tổ chức (OD)