Mô tả công việc Thư ký Buồng phòng trong Nhà hàng - Khách sạn

Nhà hàng - Khách sạn

| 27 tháng 5 2022

| bởi CanThoWork

Chúng ta sẽ có những thông tin gì ở bài viết này?
Thư ký Buồng phòng là gì?

Thư ký Buồng phòng là vị trí không thể thiếu tại các khách sạn lớn, đảm nhận các công việc hành chính, văn thư

Một số khách sạn gọi Thư ký Buồng phòng với tên là Nhân viên văn phòng buồng, điều phối viên bộ phận buồng,…

Mô tả công việc Thư ký Buồng phòng

Chấm công nhân viên bộ phận Buồng phòng

  • Lập bảng chấm công và chấm công hàng ngày cho nhân viên trong bộ phận
  • Báo cáo số công thực tế cho bộ phận nhân sự
  • Hỗ trợ Giám sát buồng phòng phân công lịch làm việc cho nhân viên
  • Linh hoạt thay đổi ca làm việc, điều động tăng ca đột xuất dưới sự chỉ đạo của cấp trên. thông báo kịp thời cho nhân viên trong bộ phận

Quản lý chìa khóa phòng

  • Cất giữ và quản lý chìa khóa kho, phòng chức năng, chìa khóa tổng của bộ phận
  • Hằng ngày hoặc đột xuất giao - nhận chìa khóa cho nhân viên phụ trách liên quan, ký xác nhận thông tin

Trực điện thoại bộ phận

  • Tiếp nhận các cuộc gọi từ bộ phận khác hay đối tác, khách hàng - cung cấp và truyền đạt các thông tin theo yêu cầu
  • Chuyển tiếp các cuộc gọi đến cho các cá nhân, bộ phận có liên quan

Quản lý và xử lý đồ thất lạc

  • Tiếp nhận đồ thất lạc trong khách sạn từ nhân viên, lưu lại thông tin tài sản để lưu sổ nội bộ
  • Cất giữ và bảo quản đồ thất lạc theo quy định
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý đồ thất lạc theo đúng quy trình

Kiểm soát và quản lý tài sản của bộ phận

  • Quản lý các trang thiết bị trong văn phòng buồng, thường xuyên làm vệ sinh vào đầu và cuối ca
  • Quản lý các đồ dùng cho mượn của bộ phận như bàn là, máy sấy, bộ đổi nguồn,....
  • Thường xuyên theo dõi số liệu thống kê tài sản của bộ phận như: trang thiết bị, vật dụng phòng khách,...
  • Định kỳ cùng với kế toán, nhân viên kho kiểm tra và kiểm kê tài sản là trang thiết bị, vật dụng, đồ dùng,...
  • Đề xuất mua mới hay thay thế tài sản, hàng hóa phù hợp, hỗ trợ tốt cho kinh doanh và phục vụ khách

Các công việc khác

  • Hàng ngày tổng hợp các hóa đơn dịch vụ của khách (nếu có) gửi lễ tân xử lý
  • Ghi chép và lưu trữ hồ sơ, tài liệu của bộ phận
  • Thống kê các bảng biểu, làm báo cáo công việc theo yêu cầu
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp trong bộ phận, các khóa tập huấn, đào tạo nghiệp vụ
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
Yêu cầu tuyển dụng
  • Có kiến thức cơ bản về hành chính văn phòng
  • Kiến thức về nghiệp vụ buồng phòng, thư ký buồng phòng
  • Thành thạo tin học văn phòng
  • Trình độ tiếng Anh cơ bản
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực, có trách nhiệm và chịu được áp lực công việc,...

Chia sẻ bởi CanThoWork

Nguồn bài viết
Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Bài viết liên quan