Bỏ túi một số bí kíp tìm việc "mặn mòi" từ The Onion

Tin tức

| 29 tháng 9 2021

| bởi CTW.vn

image

Bạn sẽ tìm thấy khá nhiều tip tìm việc làm và phát triển nghề nghiệp hay, tất cả đều rất thực tế. Có lẽ ngồi trước màn hình suốt nhiều giờ đồng hồ, bạn cũng khá mỏi mắt rồi, đúng chứ? Ngay bây giờ, trong bài bài viết này, chúng ta sẽ được giải lao trong giây lát nhờ vào một số lời khuyên mang tính giải trí nhất được sưu tầm từ một trang web nhỏ có tên The Onion. Quá trình tìm việc làm thường không mang lại nụ cười cho hầu hết mọi người, vậy nên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có cơ hội được giãn cơ miệng hết nấc trong vài phút sắp tới đây!

Một số mẹo phỏng vấn từ The Onion

Quay trở lại năm 1997, The Onion đã viết một danh sách chi tiết các mẹo phỏng vấn xin việc, bao gồm:

  • "Cố ý nháy mắt trong suốt cuộc phỏng vấn."
  • “Bất kể người phỏng vấn có cố thể hiện họ “quan trọng” đến mức nào, hãy từ chối nói chuyện với người đó. Hãy nói rằng người duy nhất bạn muốn nói chuyện là “trùm cuối” cơ.”
  • “Khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn, thường xuyên ám chỉ đề cập đến “danh tính bí mật”, “công việc quan trọng bạn đã làm ngoài văn phòng” và “ông bạn tri kỷ”.”

Lời khuyên cho resume và thư xin việc

Onion cũng đưa ra lời khuyên cho resume và thư xin việc trong nhiều bài báo khác nhau, bao gồm:

  • “Cách duy nhất để tạo được một resume tốt hơn chính là phải làm cho nó hoành tráng hơn! Hãy đem nó đi in trên một tấm bảng siêu to khổng lồ.”
  • “Hãy gửi đi một bản resume và đợi phản hồi tối thiểu một năm.”
  • “Khi bạn bắt đầu tìm việc, hãy đảm bảo rằng không có lỗi chính tả nào trong 11-12 trang đầu tiên của thư xin việc”.

Tìm kiếm công việc trong mơ của bạn

Profile của những người đã tìm ra công việc mơ ước của mình thỉnh thoảng cũng xuất hiện trên The Onion. Phải kể đến một profile thú vị như sau "Người không có mục tiêu nghề nghiệp ngoài đời thực nhưng lại biết rất rõ công việc anh muốn làm trong vũ trụ Harry Potter." (Nathan Whalen)

Hóa ra, chiếc profile giả danh Nathan Whalen đã rất nổi bật trong bài báo. Anh đã đưa ra câu trả lời rất tốt về lý do tại sao anh ấy chọn công việc chỉ có trong vũ trụ Harry Potter này: “Tôi chắc chắn rằng mình sẽ trở thành thợ làm đũa phép, bởi vì tôi thích làm việc với đôi tay của mình. Tôi cũng tự thấy bản thân mình khá giỏi trong việc nhìn ra phẩm chất của người khác!”

Tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nếu bạn đang đọc blog của FlexJobs, tôi dám cá rằng ít nhất bạn cũng quan tâm tới cách tối ưu sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Và khi đọc của The Onion cũng vậy.

Trong một bài báo khác, “Một người có định hướng để thăng tiến trong sự nghiệp đang bắt đầu lo lắng về chuyện mọi cá tính của anh đã không còn hợp với công việc nữa rồi”, ý tưởng về một chuyên gia quá tập trung vào sự nghiệp đang bị giễu nhại. Đây có phải cách bạn nhận ra mình đã làm việc quá nhiều rồi không?

Bowers cho biết: “Tôi luôn nhìn nhận bản thân là một người làm việc rất năng suất, tập trung tối đa để vươn lên vị trí Phó chủ tịch, nhưng gần đây tôi lại hay lo lắng rằng dường như mình đang phát triển các khía cạnh tính cách không liên quan gì đến việc leo lên nấc thang trong sự nghiệp hiện tại.” Gần đây anh ấy đã quan sát thấy mức độ bận tâm “không mấy lành mạnh” với các sở thích cá nhân, hoạt động và các mối quan hệ - Những thứ không thể giúp anh vươn lên trong sự nghiệp.

“Mới hôm trước, tôi đang kể với sếp về trận bóng đá của con trai tôi ở chỗ làm, ông ấy đáp lại bằng cách gọi tôi là “người đàn ông thực sự của gia đình”. Sếp của tôi đã gọi tôi như vậy và tôi nghĩ đó rõ ràng là một lời cảnh báo. "Trong lúc công việc hết sức hối hả tất bật, Bowers xác nhận ý định sẽ chỉ ra về sau 9 giờ tối nay và như vậy, anh đã bỏ lỡ buổi biểu diễn piano của cô con gái."

Lời khuyên dành cho những ai trong chúng ta đang lo lắng… về mọi thứ

Bàn về mặt trái của sự cân bằng công việc và cuộc sống, The Onion cho biết: Một người đàn ông đang cố gắng đạt được “sự cân bằng giữa công việc-lo lắng và giữa cuộc sống-lo lắng thích hợp”. Nếu bạn từng lo lắng rằng bạn đang dành quá nhiều thời gian để lo lắng cho công việc và không có đủ thời gian để lo lắng cho các vấn đề cá nhân, thì chào mừng bạn đến với câu lạc bộ của những người lo lắng.

Dưới đây là lời khuyên từ chuyên gia “rởm” Dale Humphrey về cách tất cả chúng ta đều có thể dành thời gian trong ngày để lo lắng về mọi thứ:

“Khi bạn lo lắng về công việc nhiều như tôi, hãy dành ra một chút thời gian để lo lắng cho cuộc sống cá nhân bất cứ khi nào bạn có thể.” 

Lược dịch bởi CanThoWork.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan