Dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng

Tin tức

| 13 tháng 7 2021

| bởi CTW.vn

image
Giới thiệu

Hiện nay, nhân sự đóng vai trò nền tảng trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Nhân sự luôn luôn là bài toán khó đối với không ít những chủ doanh nghiệp, các quản lý và nhà lãnh đạo. Tuỳ mỗi giai đoạn phát triển, sẽ có doanh nghiệp sa thải hàng loạt khi cần tinh gọn hoặc tái cấu trúc bộ máy, cũng có nơi lại  đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng theo chiến lược kinh doanh. Chính vì lẽ đó, bộ phận tuyển dụng nội bộ của các công ty đang đối mặt với nhiều thách thức là làm thế nào để tuyển đủ, đáp ứng kịp thời, làm thế nào để đánh giá và tuyển chọn được những nhân tài phù hợp với phương châm “đúng người đúng việc” với nguồn lực nội bộ đang có.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, sử dụng dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO - Recruitment Process Outsourcing) được xem là một trong những giải pháp tối ưu cả về chi phí và nguồn lực và đang là xu hướng chung cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Giải pháp RPO không chỉ giải quyết thực trạng về nhân sự mà doanh nghiệp gặp phải, mà còn góp phần tạo thêm những giá trị đóng góp khác mang tính chiến lược trong quá trình đồng hành cùng đơn vị cung ứng dịch vụ.

Thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) là gì?

Giải pháp RPO là dịch vụ cung ứng toàn bộ quy trình tuyển dụng đối với một số hoặc tất cả các chức danh công việc mà khách hàng đang có nhu cầu tuyển dụng. Đội ngũ nhân sự triển khai dự án RPO sẽ tự thiết lập và quản lý các chương trình tuyển dụng của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất cũng như chịu trách nhiệm thực hiện hầu hết các công việc cần thiết cho quá trình tuyển dụng, từ xây dựng chiến lược tuyển dụng, tìm kiếm nguồn ứng viên, sàng lọc ứng viên, thỏa thuận ký kết hợp đồng lao động đến khi ứng viên bắt đầu làm việc. Ngoài ra, doanh nghiệp và đơn vị cung ứng giải pháp RPO có thể thỏa hiệp về việc bảo mật thông tin đảm bảo ứng viên có thể biết hoặc không biết họ đang làm việc hoàn toàn với đội ngũ RPO mà không phải với bộ phận tuyển dụng của khách hàng.

Dịch vụ RPO mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
  • Là giải pháp tiết kiệm chi phí tối đa nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp trong việc góp phần xây dựng thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp trên thị trường lao động, đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực cho kế hoạch kinh doanh, phát triển hệ thống.
  • Thuê ngoài quy trình tuyển dụng là lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp đang trong giai đoạn mới thành lập, doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hoặc không có người chuyên trách vấn đề nhân sự.
  • Được tiếp cận với đội ngũ nhân sự triển khai dự án RPO với tính chuyên nghiệp cao về cả hình ảnh, quy trình, công nghệ và chuyên môn trong tuyển dụng theo lĩnh vực kinh doanh.
  • Giảm áp lực và khó khăn cho Doanh nghiệp khi giải quyết bài toán tái cơ cấu mô hình tổ chức, tinh giảm bộ máy nhân sự phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế.
  • Đảm bảo tính kịp thời và cung ứng đủ nguồn nhân lực chất lượng cho từng dự án, kế hoạch kinh doanh, mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. 
  • Bộ phận nhân sự sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào việc xây dựng chính sách phúc lợi phù hợp với thị trường lao động, đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hoá doanh nghiệp, cải tiến quy trình, đào tạo và phát triển nhân sự kế thừa cho doanh nghiệp,....
Các sản phẩm và dịch vụ của CanThoWork

1. Cung cấp dịch vụ tuyển dụng

2. Cung ứng nhân sự cấp cao các vị trí (Headhunting Service)

3. Tư vấn, xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực

4. Cố vấn, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho bộ phận nhân sự tại doanh nghiệp

5. Tư vấn và xây dựng/tái cấu trúc các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Cao Thị Ngọc Cưng (Ms.)

Founder & CEO CanThoWork.vn

Điện thoại: 0919 055 366

Email: cungctn@canthowork.vn

Các bài viết cùng chủ đề RPO
Bài viết liên quan