Những lợi ích tuyệt vời của thuê ngoài quy trình tuyển dụng

Tin tức

| 29 tháng 7 2021

| bởi CTW.vn

image

Thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) vẫn còn mới mẻ đối với nhiều công ty. Một số công ty có thể không nhận ra rằng giải pháp thuê ngoài sẽ cho họ nhiều lựa chọn hơn và giúp họ cải thiện quy trình tuyển dụng đã có trước đó. Giải pháp này liên quan đến việc người sử dụng lao động chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng của mình cho một đối tác bên ngoài. RPO thường được sử dụng khi một tổ chức sắp chuyển sang địa điểm mới hay đang trong quá trình sáp nhập và mua lại. Có vô vàn lợi ích mà đến từ mô hình này, hãy cùng tìm hiểu 10 lợi ích tuyệt vời của RPO bên dưới đây nhé.

1. Giảm chi phí

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng RPO là tính hiệu quả về chi phí. Đây cũng là động lực chính thúc đẩy các tổ chức áp dụng mô hình này. Nhiều công ty nhận thấy chi phí để chi trả cho đội ngũ săn đầu người, hội đồng tuyển dụng cũng như việc luân chuyển - thêm mới đều góp phần làm tăng thêm chi phí tuyển dụng. Đội ngũ RPO sẽ cung cấp giải pháp tuyển dụng tích hợp và được đánh giá dựa trên khả năng xoay vòng nhanh, giảm chi phí và nâng cao chất lượng quy trình tuyển dụng.

2. Khả năng mở rộng

Yêu cầu về nhân sự của nhiều tổ chức có thể cao hoặc thấp. Vào các giai đoạn tuyển dụng cao điểm, các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và công ty quản lý chuỗi cung ứng phải tốn kém nhiều chi phí cho các hoạt động tuyển dụng riêng lẻ. RPO cung cấp cho bạn lựa chọn tăng và giảm quy mô của hoạt động tuyển dụng cũng như của nguồn lực để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng. Đây cũng là một giải pháp lý tưởng cho các tổ chức đang mở rộng hoặc mở thêm mới, những nơi đòi hỏi đội ngũ tuyển dụng phải hoàn thành quy trình tuyển dụng với một deadline quá sát.

3. Giảm thời gian tuyển dụng

Một trong những rào cản lớn nhất về chi phí đối với một quy trình tuyển dụng hiệu quả là thời gian tuyển dụng quá dài. Quá trình tuyển dụng không được quản lý một cách hiệu quả chắc chắn sẽ kéo dài thời gian tuyển dụng. Các cuộc phỏng vấn thì kéo dài trong khi các ứng viên xuất sắc đều dần được các đối thủ cạnh tranh săn đón. Điều này khiến bạn lãng phí nhiều thời gian, tiền bạc trong khi các vị trí cần tuyển thì vẫn mãi còn trống. Mô hình RPO đưa ra các quy trình thiết thực để giảm thiểu sự trì hoãn này và cuối cùng là đảm bảo sẽ chọn được những nhân tài phù hợp nhất trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể.

4. Nâng cao chất lượng ứng viên 

Một ứng viên phù hợp không phải chỉ bởi kỹ năng và kinh nghiệm của họ. Có vô vàn yếu tố giúp bạn xác định được “đúng người đúng việc”.  Các trưởng phòng thuê nhân lực bị áp lực về thời gian lấp đầy hoặc phải xem xét, đánh giá một số lượng lớn ứng viên. Nhờ có giải pháp RPO, họ sẽ không còn cần phải xem xét các phẩm chất quyết định những ứng viên mới có gắn bó với vị trí ứng tuyển hay không. RPO sẽ hỗ trợ họ làm việc đó, đồng thời vẫn tìm kiếm được những ứng viên có kinh nghiệm và trình độ học vấn cần thiết để hoàn thành tốt công việc. 

5. Giảm bớt gánh nặng cho phòng HR

Sử dụng dịch vụ RPO sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho bộ phận HR cũng như cải thiện đáng kể mức độ hiệu quả và năng suất làm việc của bộ phận. Khi tất cả các khía cạnh của quy trình tuyển dụng được thực hiện thông qua một đối tác RPO, phòng HR sẽ được tự do hoàn toàn tập trung vào giải quyết các vấn đề nội bộ phát sinh trong tổ chức.

Nhờ có sự hỗ trợ của RPO, mức độ hài lòng của các trưởng phòng thuê nhân lực tăng lên đáng kể. Giờ đây, họ có cách đánh giá hiệu quả hơn về mức độ thành công của những nỗ lực của họ. Cùng với đó, họ cũng được các chuyên viên hỗ trợ nhiều hơn trong suốt quá trình tuyển dụng. Đồng thời, họ không còn phải ôm đồm quá nhiều thứ từ đó có thể hoàn thành công việc  với hiệu suất cao hơn. Với sự trợ giúp và hợp tác của nhà cung cấp RPO, các trưởng phòng thuê nhân lực sẽ hài lòng hơn với thành tích đạt được cũng như cách các ứng viên được tuyển dụng và được sắp xếp vào làm việc trong công ty.

6. Tăng cường xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Thương hiệu tuyển dụng được hiểu là danh tiếng của một doanh nghiệp trong mắt các ứng viên. Khi mọi khía cạnh của quá trình tuyển dụng được thực hiện và vận hành hiệu quả, thương hiệu tuyển dụng sẽ được nâng lên. 

Những ứng viên xuất sắc không ngừng được các công ty trên khắp thế giới săn đón. Do đó, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc thể hiện hình ảnh của công ty đúng cách. Nếu bộ phận nhân sự của một tổ chức không thể hiện được hình ảnh tương xứng với vị trí của mình trong hệ thống khen thưởng và giá trị của nhân viên trong công ty, thì việc đảm bảo chất lượng luôn đứng đầu cho toàn thể đội ngũ nhân viên là việc cực kỳ khó.

Các nhà cung cấp RPO sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng thương hiệu của một công ty, so sánh thương hiệu đó với đối thủ cạnh tranh và tạo ra một sự tương tác mạnh mẽ trong quá trình tuyển dụng trong đó làm nổi bật lý do tại sao các ứng viên tiềm năng nên chọn làm việc với công ty khách hàng cụ thể. Vận hành như một bộ phận mở rộng của các phòng Thu hút nhân tài hay phòng Nhân sự hiện có của công ty bạn, một nhà cung cấp RPO uy tín sẽ là đại sứ tích cực cho thương hiệu của bạn và truyền tải các thông điệp phù hợp đến thị trường lao động.

7. Quy trình từ tuyển dụng đến thuê nhân lực được nhất quán và có thể dễ dàng nắm bắt được tiến độ

Ứng viên sẽ không thích việc họ cảm thấy chơi vơi, không biết mình đang ở tiến độ nào, điều gì đang xảy ra hay điều gì sẽ xảy ra sắp tới. Vấn đề này cũng sẽ ảnh hưởng đến các công ty có nhiều đơn vị hay phòng ban, nơi mà mỗi phòng lại có thể có quy trình tuyển dụng riêng biệt. RPO có thể giúp kết hợp mọi thứ lại với nhau và làm cho quy trình từ tuyển dụng đến thuê nhân lực trở nên nhất quán và có thể dễ dàng dự đoán cho cả hai bên và thống nhất toàn tổ chức. Điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt được những gì đang diễn ra và mọi người đang giữ những vai trò như thế nào trong quá trình tuyển dụng hoặc thuê nhân lực.

8. Được tiếp cận một cơ sở dữ liệu độc quyền về nguồn nhân lực

Một vấn đề lớn gây nhức nhối trên thị trường việc làm toàn cầu ngày nay là sự khan hiếm các ứng viên có trình độ phù hợp - cần thiết để đảm nhận các vị trí quan trọng trong công ty. Những nỗ lực tìm kiếm nhân tài để hoàn thành các mục tiêu của tổ chức có thể sẽ trở thành cơn ác mộng nếu không có sự hỗ trợ của RPO. Việc tìm ra phương hướng cùng các công ty tuyển dụng - nơi hứa hẹn với bạn rằng “không hiệu quả, không trả tiền” có thể là một công việc vô thưởng vô phạt, trong khi việc triển khai giải pháp RPO lại mang đến một cách tiếp cận có thể kiểm soát cùng với một dịch vụ mang tính đối tác chất lượng cao được đảm bảo.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ RPO có uy tín đều có một cơ sở dữ liệu chi tiết, phong phú về những vị trí nhân sự khó tìm, đáp ứng được các vị trí công việc quan trọng. Cùng với việc cấp quyền truy cập độc quyền cho khách hàng vào những nguồn nhân lực được săn đón này, kiến thức chuyên môn đã được chứng minh của các nhà cung cấp RPO sẽ đảm bảo cho các đối tác là khách hàng tìm kiếm ứng viên dễ dàng hơn.

9. Phân tích RPO để củng cố các mô hình kinh doanh

Nhờ vào việc sở hữu một cơ sở dữ liệu phong phú, đội ngũ RPO có thể phân tích và dự đoán các xu hướng việc làm trong tương lai có tác động tới các công ty khách hàng của họ. Bằng những thông tin này, họ có thể tư vấn một cách phù hợp cho các đơn vị tuyển dụng, xác định trước các yêu cầu về ứng viên tiềm năng cũng như cân bằng một cách hợp lý cung và cầu nguồn nhân lực để đảm bảo lấp đầy chỗ trống.

Nói tóm lại, bằng cách áp dụng một hệ thống hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả và linh động dựa trên cơ sở dữ liệu được phân tích kỹ lưỡng, các nhà cung cấp RPO sẽ thúc đẩy sự phát triển, tiến bộ của các doanh nghiệp mà họ làm việc cùng.

10. Đảm bảo tuân thủ các quy định về thuê mướn lao động/giới hạn rủi ro của địa phương

Mỗi khu vực, quốc gia đều có luật pháp và quy định tuyển dụng khác nhau. Để tránh vi phạm các quy tắc về việc tuyển dụng, người sử dụng lao động phải chủ động trao đổi. Đây thường là một trong những thách thức lớn mà các phòng nhân sự của nhiều tổ chức phải đối mặt, vì các quy tắc tuyển dụng liên tục được đổi mới và phát triển. Một quy trình tuyển dụng được thiết kế kém hiệu quả sẽ không chỉ khiến công ty có nguy cơ chịu trách nhiệm pháp lý mà còn làm giảm cơ hội thu hút những nhân tài top đầu.

Trong trường hợp này, việc tin dùng các dịch vụ tìm kiếm nhân tài chuyên nghiệp sẽ cực kỳ hữu ích bằng cách ngăn không cho các công ty khách hàng tham gia vào các hoạt động tuyển dụng trái pháp luật. Theo tiêu chuẩn, đội ngũ RPO có kiến ​​thức sâu rộng về luật lao động cả trong nước lẫn quốc tế, đảm bảo cho khách hàng của họ có quy trình tuyển dụng ít rủi ro nhất.
Bên cạnh kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thì quyền truy cập độc quyền vào cơ sở dữ liệu nguồn nhân lực làm đội ngũ RPO có một vị trí vô cùng đặc biệt trong mắt các công ty khách hàng. Từ quá trình sàng lọc ứng viên mục tiêu đến giai đoạn kiểm chứng và cuối cùng là quyết định thuê nhân sự, các dịch vụ thuê ngoài như RPO sẽ tập trung làm việc tỉ mỉ, chi tiết để có thể cung ứng những ứng viên “xịn sò” nhất có thể.

Các bài viết cùng chủ đề
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan