7 ý tưởng tiếp thị tuyển dụng có sức ảnh hưởng lớn từ RallyFwd

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 05 tháng 12 2021

| bởi CTW.vn

image

Tại RallyFwd, chúng tôi đã được nghe nhiều chia sẻ ​​từ những nhân viên Tiếp thị Tuyển dụng (Recruitment Marketer) xuất sắc từ các công ty thuộc mọi quy mô và ngành nghề.

Chủ đề đưa ra là nhiều người trong chúng ta hoặc chỉ có rất ít thời gian dành cho Recruitment Marketing hoặc đang là Recruitment Marketer làm việc cá nhân chứ không có đội, nhóm.

Đó là lý do tại sao trọng tâm của Hội nghị ảo RallyFwd xoay quanh những ý tưởng có tác động lớn, để bạn có thể làm được nhiều việc hơn với nguồn lực, quỹ thời gian và ngân sách hạn hẹp theo ý muốn của mình.

Nếu bạn đã bỏ lỡ sự kiện thì giờ đây bạn có thể truy cập lại tất cả các phiên của RallyFwd theo yêu cầu.

Để có được cái nhìn xa hơn về những bài học hàng đầu, dưới đây là những ý tưởng vô cùng thông minh, hữu ích và có tác động lớn được các diễn giả giới thiệu:

Ý tưởng số 1: Kể câu chuyện về Thương hiệu tuyển dụng của bạn đã vượt xa mức độ công ty. Tập trung vào vị trí tọa lạc văn phòng và cấp độ đội, nhóm.

Trong phiên thảo luận “Văn hóa doanh nghiệp mang đậm dấu ấn địa phương: Cấp độ tiếp theo trong tính xác thực thương hiệu tuyển dụng”, Meredith Herberg-Waldron chia sẻ rằng cách đội ngũ của cô bản địa hóa phương pháp tiếp cận nội dung trên nền tảng Eventbrite đã giúp họ đạt được cấp độ xác thực mới của thương hiệu tuyển dụng cũng như chỉ số ROI tăng trưởng một cách tuyệt vời.

Eventbrite gần đây đã dành thời gian điều chỉnh lại website cơ hội việc làm và trải nghiệm ứng viên của họ để thu hút sự chú ý từ nhiều nơi trong khu vực.

Trước đây, website việc làm của họ chỉ chứa thông tin về văn hóa và EVP liên quan trực tiếp đến trụ sở chính ở San Francisco. Tuy nhiên, có đến 64% nhân sự được tuyển dụng từ những nơi khác.

Để cải thiện các văn phòng khu vực của họ, đội ngũ Eventbrite đã kết nối với các nhân viên địa phương để khám phá câu chuyện của họ. Họ đã cung cấp những bản tóm tắt bằng hình ảnh cho ban quản lý tại mỗi nơi để thu về những bức ảnh nổi bật của môi trường làm việc thực tế: Như cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn nhìn ra được kênh đào trong văn phòng ở Amsterdam của họ.

Họ cũng tạo ra nhiều hướng dẫn phỏng vấn địa phương để tùy chỉnh trải nghiệm ứng viên. Những hướng dẫn này đã phác thảo nên các phương thức di chuyển tốt nhất, cách làm thủ tục check-in khi đến và nhiều nội dung liên quan đến khu vực đó.

Các trang này đã được triển khai từ cuối tháng 8 đến nay và đội ngũ công ty đã bắt đầu nhìn thấy những kết quả tuyệt vời. Họ đã nhận được 1.900 hồ sơ ứng tuyển (tăng 7% so với trước khi chạy các trang mang tính địa phương này).

Cuối cùng, việc cá nhân hóa trải nghiệm ứng viên có thể giúp bạn thu hút nhiều người truy cập website việc làm của bạn hơn và quá trình họ thành ứng viên cũng nhanh hơn. Bạn cũng nên cân nhắc cá nhân hóa thông qua những kinh nghiệm làm việc nổi bật trong khu vực hoặc bởi các đội, nhóm trong tổ chức của bạn.

Để có thêm ý tưởng cá nhân hóa, hãy xem bài thuyết trình của Meredith.

Ý tưởng số 2: Chia sẻ ảnh và video thực tế lên MXH để thu hút sự tương tác lớn nhất của nhân tài từ khắp mọi nơi.

Trong phiên thảo luận “Cách chúng tôi thay đổi sự tương tác MXH bằng ảnh và video”, Eric Clemons từ US Cellular đã chia sẻ những kiến ​​thức của mình về MXH và video.

Eric đã cẩn thận phát triển và thử nghiệm phương pháp tiếp cận nội dung của mình trong ba năm qua. Anh ấy tiết lộ rằng cũng giống với bất kỳ kênh marketing nào, mức độ thành công trên MXH được xác định bởi chất lượng nội dung bạn đang sản xuất: Phải mang tính xác thực và có liên quan, chẳng hạn như ảnh và video thực tế sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và thấy ngay những kết quả rõ rệt từ MXH.

Khi nói đến video, Eric chia sẻ rằng đó là một trong những hình thức nội dung hấp dẫn nhất mà bạn có thể sử dụng hiện nay. Ông trích dẫn thực tế rằng các bài đăng trên MXH có video đã thu hút lượt chia sẻ gấp hơn 1200% so với chỉ các bài đăng bằng văn bản và hình ảnh kết hợp.

Eric chắc chắn rằng “sáng tạo video không phải là thứ gì đó quá đáng sợ”. Mặc dù US Cellular đã hợp tác với các agency để sản xuất video chuyên nghiệp, nhưng họ cũng đã quan sát thấy mức độ thành công (tương tác) tương tự thông qua tự sáng tạo và chia sẻ video không cần trả phí.

Ông cũng quan sát được rằng hình ảnh về trải nghiệm làm việc thực tế các nhân viên tốt hơn bất kỳ hình ảnh hoặc nội dung chung chung nào. 

Tính chứng thực bao giờ cũng thu hút sự chú ý!

Cuối cùng, vì các thuật toán liên tục thay đổi và ưu tiên các tài khoản cá nhân cũng như các trang không phải doanh nghiệp, Eric khuyên rằng bạn nên bổ sung một số quảng cáo MXH có trả phí vào chiến lược tiếp cận nội dung của mình.

Sử dụng quảng cáo trả phí trên các nền tảng như Facebook sẽ mang lại chỉ số ROI cao hơn chỉ với mức chi tiết kiệm - như bạn có thể thấy những kết quả mà Eric đã chia sẻ:

Bạn có thể nghe lại phiên chia sẻ của Eric để biết thêm ý tưởng MXH giúp tạo tiếng vang lớn cho tổ chức của bạn.

Ý tưởng số 3: Sử dụng tiếp thị qua email (email marketing) để thu hút những ứng viên cũ giúp tuyển dụng nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn.

Trong phiên “Email marketing giúp ích gì cho các sự kiện tuyển dụng”, Derek Murphy-Johnson từ KinderCare đã chia sẻ tổng quan về cách anh thu hút lại các ứng viên từ nguồn data cũ của họ để tăng số lượng ứng viên tham gia các sự kiện tuyển dụng và giúp đội ngũ tuyển thành công những vai trò khó.

Dù hình thức là trực tiếp hay online, có thể sẽ rất khó để tìm được những ứng viên chất lượng tham gia các sự kiện tuyển dụng của công ty bạn. Đội ngũ của KinderCare không tìm được kiểu ứng viên họ muốn khi áp dụng các phương pháp truyền thống, vì vậy Derek đã quyết định thử một chiến dịch email marketing nhỏ.

Nhờ sử dụng hệ thống ATS có tên Taleo, Derek và đối tác HRIS của ông ấy đã xác định những ứng viên lý tưởng từ nguồn data trước đây rồi liên hệ và thu hút họ trở lại. Ông đã dùng Canva để thiết kế hình ảnh cho các email và dùng MailChimp để gửi chúng.

Ông đã gửi tổng cộng 3 email trong khoảng thời gian hai tuần bao gồm nội dung và lời kêu gọi hành động. Hai email đầu tiên đóng vai trò khởi động các ứng viên và khuyến khích họ tham gia vào danh sách thư điện tử để luôn được cập nhật thông tin mới từ KinderCare và tương tác với nội dung email, và email cuối cùng nhằm khuyến khích các ứng viên tham gia một sự kiện.

Derek đã giữ cho nội dung và phương pháp tiếp cận đơn giản, dễ hiểu và kết quả là họ đã đạt được những thành quả tuyệt vời. Trước đây, đội ngũ tuyển dụng đã thu hút ít hơn 5 người tham dự vào các sự kiện online của họ. Sau chiến dịch email marketing, họ đã thu hút được 20 người tham gia, và kết quả là họ đã tuyển được đến 5 nhân sự mới.

Xem video của Derek để tìm hiểu thêm về email marketing và các chiến dịch nhỏ giọt hỗ trợ cho chiến dịch Recruitment Marketing.

Ý tưởng số 4: Khi bạn đã sẵn sàng kích hoạt định vị giá trị nhà tuyển dụng (EVP), hãy sử dụng những câu chuyện của nhân viên kể về “lý do vì sao” bạn lại muốn tăng cường thu hút nhân tài.

Trong phiên “Kích hoạt EVP của bạn với nội dung giải thích “lý do vì sao””, Kelley Kaezyk từ MedExpress đã chia sẻ cách đội ngũ của họ kích hoạt EVP song hành cùng nội dung phù hợp.

Sau khi Kelley hợp tác với một cơ quan để khám phá ra EVP của họ, cô đã làm việc để xác định ra 3 nền tảng chính truyền đạt được lợi ích bán hàng chủ yếu của MedExpress cho các ứng viên. Sau đó, cô sử dụng nội dung phù hợp với từng trụ cột để nâng cao nhận thức về EVP và thu hút các ứng viên.

Hình ảnh thực tế:

Nền tảng EVP đầu tiên của MedExpress là “Cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”. Nội dung tập trung vào các dự án đổi mới mà nhân viên MedExpress đang thực hiện và các bài đăng trên trang blog về hành trình phát triển sự nghiệp độc đáo.

Việc chia sẻ một cách độc đáo tất cả các nền tảng EVP và câu chuyện đời thực của nhân viên đã có tác động lớn tới MedExpress, hơn là những quảng cáo và hình ảnh cổ phiếu chung chung mà họ từng dùng.

Kể từ khi thực hiện chiến lược nội dung phù hợp với EVP này, Kelley đã ghi nhận mức tăng trưởng 13% về lượt truy cập website việc làm, thời gian ứng viên sử dụng website của họ tăng 28% và giảm tới 25% tỷ lệ thoát khỏi web. Mức độ tương tác MXH cũng tăng gấp 6 lần.

Hãy nghe lại phiên của Kelley nếu bạn muốn biết thêm về cách kích hoạt EVP của công ty bạn song hành với kết hợp nội dung phù hợp.

Ý tưởng số 5: Không có khối lượng nội dung nào có thể thay thế hiệu quả của Nội dung được chia sẻ bởi nhân viên (EGC). Hãy tìm cách thu hút đội ngũ nhân viên hoạt động tích cực trên MXH!

Trong phiên thảo luận “Hashtag Instagram đã giúp trải nghiệm nhân viên ở Yellowstone sống động hơn như thế nào”, Kelly Burns từ Công viên quốc gia Yellowstone Lodges chia sẻ chiến lược mà cô ấy đưa ra để sáng tạo thêm EGC.

Trước khi áp dụng chiến lược EGC của mình, các tài khoản MXH của Yellowstone có số lượng nhân viên rất hạn chế. Họ chủ yếu sử dụng các hình ảnh có sẵn không mang lại trải nghiệm sống động cho nhân viên.

Để khắc phục điều này, Kelly đã phát động một cuộc thi hashtag trên Instagram để khuyến khích nhân viên chia sẻ trải nghiệm của họ. Họ chọn Instagram làm nền tảng cho sự lựa chọn vì nhân khẩu học hàng đầu phù hợp với nguồn lực chủ yếu của họ (từ 18-24 tuổi) và nền tảng này cũng sở hữu một hình thức tuyệt vời.

Từ đó, Kelly chạy quảng cáo digital cho cuộc thi trên các kênh nội bộ của nhân viên. Họ cũng dán các poster ở những nơi mà nhân viên sẽ thường xuyên nhìn thấy.

Cuộc thi nhằm giúp quản lý nhiều nội dung hơn và nâng cao nhận thức về quá trình làm việc tại Yellowstone. Quả thực nó đã làm được điều đó và còn hơn thế nữa! Việc sử dụng hashtag #yellowstonejobs đã tăng 500% nhờ cuộc thi này với 4.000 tấm ảnh được gắn hashtag.

Khi chiến dịch EGC chắc chắn đã đạt được các mục tiêu về nhận thức và quản lý nội dung ban đầu, nó cũng làm gia tăng sự quan tâm và thành quả tuyển dụng! Trong thời gian diễn ra chiến dịch, lượng truy cập website việc làm tăng đến 390%, số lượng đơn ứng tuyển tăng 100% và số lượng tuyển dụng thành công tăng thêm hơn 30%.

Xem phiên của Kelly nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách khởi động chiến dịch EGC cho tổ chức của mình.

Ý tưởng số 6: Tối ưu hóa ngân sách của bạn bằng những quảng cáo tin tuyển dụng thông qua lập trình. Chúng sẽ giúp bạn chi tiêu thông minh hơn nếu ngân sách của bạn không tăng nhưng mục tiêu tuyển dụng của bạn thì có.

Trong phiên “Đừng trông đợi phép màu, hãy quảng cáo cho tin tuyển bằng lập trình”, Brandon Luiszer từ Love’s Travel Stops lý giải cách hoạt động của quảng cáo có lập trình và lý do bạn nên cân nhắc sử dụng chúng.

Love’s Travel Stops đang phát triển rất nhanh trong một lĩnh vực thường có doanh thu cao: Chính là bán lẻ và nhà hàng. Để giúp đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, đại lý của họ đề xuất họ thực hiện một chương trình quảng cáo cho tin tuyển bằng lập trình.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết quảng cáo cho tin tuyển bằng lập trình là gì, hẳn là bạn không đơn độc! Brandon định nghĩa chúng là sự tự động hóa của việc đặt giá thầu, mua, sắp xếp và tối ưu hóa các quảng cáo cho tin tuyển thông qua phần mềm. Bằng lập trình, các vị trí hàng đầu cho công việc bạn cần tuyển sẽ được chọn thay bạn và bạn chỉ cần trả phí dựa trên hiệu suất của quảng cáo (thường là số đơn ứng tuyển bạn nhận được).

Bằng cách này, những tình huống như các vị trí đang hoạt động hiệu quả lại bị cắt giảm hoặc giảm ngân sách, nhiều vị trí cần thêm sự trợ giúp sẽ được tự động thúc đẩy mà không cần bất kỳ nỗ lực thủ công nào. Điều này làm cho lập trình trở thành một cách thực sự hiệu quả để chi tiêu ngân sách của bạn và đón chờ những kết quả trên quảng cáo việc làm.

Hãy xem phiên RallyFwd của Brandon để tìm hiểu thêm về quảng cáo tin tuyển bằng lập trình.

Ý tưởng số 7: Tuyển dụng bằng tin nhắn văn bản có thể cải thiện tỷ lệ phản hồi của ứng viên và lưu lượng ứng viên.

Trong phiên “Tại sao tuyển dụng bằng tin nhắn văn bản lại trở thành lời kêu gọi hành động của chúng tôi”, Erica Campbell từ Dierbergs Markets đã lý giải cách tuyển dụng bằng văn bản đã giúp đội ngũ của cô tăng 31% lưu lượng ứng viên hàng năm cho các vai trò có khối lượng công việc đồ sộ.

Với đội ngũ của Dierbergs Markets, các dấu hiệu vật lý cả bên trong và bên ngoài cửa hàng bách hóa của họ chính là một phần quan trọng trong chiến lược thu hút nhân tài. Tuy nhiên, họ đã đưa ra giả thuyết rằng lời kêu gọi ghé thăm website việc làm của họ không thu hút được sự quan tâm của ứng viên ngay tức khắc.

Việc tạm dừng những gì đang làm để nhập địa chỉ URL và bắt đầu ứng tuyển không phải là kiểu ứng viên hay hành vi tiêu dùng điển hình. Có nhiều khả năng bạn phải đợi lâu, rồi quên hoặc bỏ giữa chừng nhiệm vụ.

Tuyển dụng bằng tin nhắn văn bản là câu trả lời của cô cho vấn đề này. Khi họ sử dụng mã ngắn ([một đoạn văn bản] [Tên Team] - gửi 97211) trên quảng cáo mới, các ứng viên có thể gửi tin nhắn nhanh ngay khi đang di chuyển để tìm hiểu về cơ hội việc làm ở Dierbergs từ một nhà tuyển dụng AI mà họ gọi là “Ellie the Robot Recruiter”.

Ellie được lập trình để trả lời một loạt các câu hỏi điển hình của ứng viên, giúp họ cảm thấy tự tin khi nộp hồ sơ cho Dierbergs. Các nhà tuyển dụng ngoài đời thật cũng có thể đến và thay Ellie trả lời khi cần.

Nhờ sử dụng cách thức này, nhóm nghiên cứu tại Dierbergs đã thấy tỷ lệ phản hồi đạt mức 80% đối với các lượt tiếp cận bằng tin nhắn văn bản, điều mà trước đây họ không nhận được bằng email và điện thoại kết hợp. Erica cũng ghi nhận số lượng đơn ứng tuyển tăng thêm 31% so với cùng kỳ năm trước!

Xem phiên của Erica để tìm hiểu thêm về chiến lược tuyển dụng bằng tin nhắn văn bản của Dierbergs.

Chúng tôi hy vọng bản tóm tắt các ý tưởng hàng đầu này từ RallyFwd sẽ hữu ích với bạn! Xem lại tất cả các phiên RallyFwd tại đây.

Nếu bạn không có thời gian xem ngay bây giờ, nhưng vẫn muốn nghe thêm một vài điểm tóm tắt, Talemetry đã có một bài blog tóm tắt sự kiện mà bạn có thể đọc thêm: Recap RallyFwd: Cách tạo ra tác động lớn chỉ bằng nỗ lực nhỏ.

Lược dịch bởi CanThoWork.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan