Q.U.I.T cuộc di cư nhân tài

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 24 tháng 10 2021

| bởi CTW.vn

image
Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Trong tuần này, tôi nhận được một câu hỏi về chiến lược thu hút ứng viên điển hình là vị trí nhân viên bán lẻ và cách giữ chân họ vì tình trạng thiếu hụt lao động. Không chỉ gặp nhiều thách thức về doanh số, các nhân viên tuyến đầu phải giao dịch trực tiếp lại càng khó khăn hơn do ảnh hưởng của COVID-19.

Hãy đối mặt với nó, ngành bán lẻ đã luôn đạt doanh thu cao. Thêm vào đó, các nhân viên đang phải đối mặt với nhiều thử thách do đại dịch vẫn còn tiếp diễn mà các vấn đề tuyển dụng cũng như giữ chân nhân viên lại đang được đẩy mạnh. Họ phải đối mặt với môi trường làm việc mới cùng với các vấn đề về chăm sóc con em, học online, thành viên trong gia đình hoặc bản thân họ có nguy cơ cao bị nhiễm COVID-19.

Nhiều năm trước, tôi làm việc tại một công ty bán lẻ đồ hộp lớn trong vai trò Giám đốc Nhân sự. Lịch làm bất chợt, làm việc vào cuối tuần và buổi tối, số giờ làm việc hạn chế, lương thấp và ít phúc lợi đã làm nhân viên chán nản và ảnh hưởng đến doanh thu. Cần có sự nỗ lực của cả nhóm để cải thiện văn hóa của một ngành, nghề luôn có doanh thu cao trước đây.
Hãy thử sử dụng nhiều chiến lược của HR Toolkit để ngăn xu hướng giảm doanh thu này. Các chiến lược được viết tắt thành "QUIT".

QUIT

Question - Đặt câu hỏi tại sao nhân viên lại rời đi. Thực hiện các cuộc khảo sát ẩn danh về mức độ gắn kết của nhân viên định kỳ 6 tháng/lần hoặc hàng năm và tiến hành cả phỏng vấn ai sẽ ở lại và ai sẽ rời đi.

Understand - Hiểu được dữ liệu thu được từ các cuộc khảo sát và xác định hành động tiếp theo.

Improve - Cải thiện lịch làm việc của nhân viên. Nâng cấp lên hệ thống lịch làm tích hợp và để nhân viên chọn ca làm việc trong phạm vi cho phép đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Thank - Cảm ơn nhân viên bằng cách ghi nhận và khen thưởng họ. Tạo ra một môi trường làm việc tích cực.

Lược dịch bởi CanThoWork.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan