Trải nghiệm ứng viên: Làm tăng hay giảm thương hiệu nhà tuyển dụng?

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 21 tháng 10 2021

| bởi CTW.vn

image
Trải nghiệm ứng viên

Tôi đã nhận được một câu hỏi hết sức thú vị liên quan đến cách chúng tôi có thể thu hút nhiều ứng viên hơn ứng tuyển vào công ty của chúng tôi.

Cuộc cạnh tranh tìm kiếm tài năng rất khốc liệt. Những công ty có tư duy tiến bộ đang tăng tốc trên đường đua tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho ứng viên. Bạn đã xem xét trải nghiệm ứng viên dưới góc nhìn của họ chưa? Bạn có thấy bản thân dễ dàng trúng tuyển vào chính công ty của bạn không? Bạn có theo sát, gợi nhắc tất cả các ứng viên?

Tôi đã có một trải nghiệm phỏng vấn không quá tuyệt vời vài năm trước. Công ty tôi tham gia phỏng vấn đã không liên lạc gì với tôi trong suốt một tháng sau buổi phỏng vấn. Nó đã thay đổi nhận thức của tôi về công ty và tôi nhận ra rằng nếu họ coi tôi là một trong những ứng viên top đầu, tôi có thể đã chấp nhận lời mời nhận việc từ họ. Sau cùng, tôi đã nhận việc tại một công ty đã liên tục kết nối với tôi suốt quá trình tuyển dụng. Họ cũng cho biết “công ty sẽ mang lại cho tôi điều gì cũng như tôi sẽ có quyền lợi gì khi làm việc tại công ty của họ”. Họ hiểu rõ đó là một con đường hai chiều - Tôi cân nhắc, đánh giá họ cũng giống như họ cân nhắc, đánh giá tôi. Việc sử dụng công nghệ mới nhất của công ty đã giúp quá trình nộp đơn ứng tuyển trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn cũng như xem trọng phản hồi về trải nghiệm của tôi dưới góc nhìn của một ứng viên trước khi nhận được lời mời làm việc.

Các công ty, tổ chức quan tâm, trân trọng ứng viên sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn trong quá trình tuyển dụng. “Một đồn mười, mười đồn trăm”. Ngay cả khi không được chọn, ứng viên vẫn có thể sẽ giới thiệu người quen ứng tuyển vào công ty của bạn. Trải nghiệm tích cực và sự đối đãi tôn trọng trong quá trình phỏng vấn chắc chắn sẽ làm các ứng viên quan tâm đến cơ hội được làm việc cho công ty của bạn trong tương lai.

Nhờ vào sự phát triển bùng nổ của công nghệ trực tuyến, cuộc đua giành nhân tài ngày càng trở nên khốc liệt do mọi thứ đều có thể hiển thị trên các nền tảng trực tuyến. Việc cung cấp trải nghiệm ứng viên tốt có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa tuyệt vời giúp doanh nghiệp thu hút, sở hữu được những nhân tài hàng đầu cho tổ chức. Ngược lại, trải nghiệm ứng viên không tốt sẽ làm giảm cơ hội tìm được các nhân tài tiềm năng.

Bên cạnh đó, trải nghiệm ứng viên tích cực sẽ là động lực để người lao động nâng cao năng suất làm việc vì họ cảm thấy được công nhận, được trở thành một phần của tổ chức.

Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng ban đầu thật tuyệt vời trong mắt các ứng viên. Vậy nên, hãy nắm bắt từng giây từng phút. 

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan