Sự khác biệt giữa Content và Content Marketing

Digital marketing - Social media

| 27 tháng 7 2021

| bởi CTW.vn

image
Content và Content Marketing khác nhau như thế nào?

Content (Nội dung) là gì?

Content được hiểu đơn giản là nội dung chứa đựng những thông điệp mà ta muốn truyền tải, hướng đến cho người đọc, người xem. Bao gồm một bài hát, một bài báo, một bài viết, những video hay hình ảnh… tất cả các loại hình thức chứa đựng nội dung đều được coi là một Content.

Bản chất của Content là bên trong nó chứa đựng nội dung. Vì thế nên nó xuất hiện một cách đa dạng với nhiều thể loại khác nhau. Có thể là một bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm, một video mô tả, một bài hát quảng cáo… Tất cả những nội dung đó bao gồm cả Content Marketing. Nhưng không có nghĩa là mọi bài viết Content đều là Content Marketing.

Vậy, Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là gì?

Content Marketing giống như một khái niệm nhỏ nằm trong Content. Nó xuất phát từ Content nhưng nó mang một mục đích cụ thể đó là thu hút khách hàng và tạo dựng mối quan hệ dựa trên cách thức quảng bá thương hiệu sản phẩm. Nhằm thiết lập mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và nhà cung cấp. Tạo nên sự thương mại thông qua một Content Marketing.

Nói tóm lại, Content Marketing thông qua sử dụng Content để quảng bá thông tin, một chiến lược Marketing mà doanh nghiệp đề ra và thực hiện. Nhằm đạt được mục đích kinh doanh, mua bán tới khách hàng và hỗ trợ tối ưu cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của của các nhà kinh doanh.

Content Marketing sẽ được thiết kế và phát triển dành cho mục đích tiếp thị, chứ không dành cho việc phát triển, mở rộng công ty. Nội dung không bao giờ kêu gọi khách hàng mua hàng. Nhiệm vụ duy nhất của Content Marketing chính là tạo ra và phân phối những nội dung giá trị, có liên quan để thu hút và giữ chân khách hàng. Và một khi đã chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của khách hàng rồi thì việc họ mua hàng hay không chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Trong khi đó, Content sẽ giải quyết các phân khúc và/hoặc các cá nhân trong các giai đoạn khác nhau của phễu mua hàng. Content sẽ gắn kết với doanh số bán hàng, khách hàng, sản phẩm, đối tác, triển lãm thương mại và các sáng kiến tập trung bên ngoài khác.

Cả hai loại nội dung phải phù hợp, nhất quán về âm điệu, cảm xúc, hình ảnh, đại diện thương hiệu…

Công cụ hỗ trợ thiết kế chuyên nghiệp: Design Wizard

Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan