Bật mí 9 kỹ năng cần có để trở thành 1 Digital Marketer giỏi

Digital marketing - Social media

| 08 tháng 9 2023

| bởi CTW.vn

R&D (Khả năng tự nghiên cứu)

Bạn là thế hệ sáng tạo và tò mò. Khả năng tự nghiên cứu giúp bạn luôn đứng trước làn sóng mới, đào sâu vào thông tin và khám phá những ý tưởng tiên tiến:

digital-marketer

Khả năng tự nghiên cứu

  • Tìm hiểu cách sử dụng công cụ tìm kiếm, thư viện trực tuyến và nguồn thông tin đáng tin cậy.
  • Học cách xác định và phân tích thông tin quan trọng từ nguồn dữ liệu khác nhau.
  • Tham gia vào các khóa học trực tuyến và học cách đọc và hiểu các nghiên cứu và bài viết chuyên sâu.
Strategic Planning (Lên kế hoạch chiến lược)

Cùng nhau khám phá cách thiết lập kế hoạch chiến lược đáp ứng tốt sự thay đổi nhanh chóng trong thế giới số hóa: Những điều bạn cần để tạo nên kỹ năng này: 

digital-marketer

Lên kế hoạch chiến lược

  • Hiểu rõ mục tiêu và đối tượng mục tiêu của chiến dịch tiếp thị.
  • Xây dựng một kế hoạch chiến lược bằng cách đánh giá thị trường, cạnh tranh và điểm mạnh/yếu của bạn.
  • Học cách đưa ra quyết định và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
Content Marketing/Copywriting

Để tạo được sự chú ý và gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, thì nội dung là điều quan trọng nhất. Vì thế, hãy phát huy khả năng viết của mình để mang đến giá trị và niềm tin của mọi người. Để làm được điều đó, bạn cần:

digital-marketer

Content trong Digital Marketing 

  • Hiểu sâu về khách hàng của bạn và tạo nội dung phù hợp với họ.
  • Sử dụng từ ngữ sáng tạo, câu chuyện, và hình ảnh để làm cho nội dung trở nên thú vị.
  • Học cách tối ưu hóa nội dung cho các nền tảng truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm.
Social Marketing

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội, đó là “cuộc sống thứ 2” của các bạn trẻ và cũng là 1 kênh tiềm năng cho ngành. Bạn cần hiểu rõ các thuật toán và tận dụng chúng để tạo nên hiệu quả và tăng sự kết nối với cộng đồng:

digital-marketer

Social Marketing 

  • Nắm vững thuật toán các nền tảng mạng xã hội phổ biến và hiểu cách tương tác với cộng đồng trên mọi nền tảng.
  • Tạo và quản lý nội dung thú vị, chia sẻ nó đúng thời điểm và thúc đẩy tương tác tích cực.
Design (Kỹ năng thiết kế)

Nếu Content là vua, thì hình ảnh,  sẽ là 1 vị tướng đắc lực hỗ trợ cho công việc của 1 Digital Marketer. Với trí tưởng tượng vô tận, bạn có thể tạo ra thiết kế ấn tượng, từ hình ảnh đến video để thu hút các khách hàng của mình: 

digital-marketer

Design giúp tăng hiệu quả thu hút người xem

  • Học cách sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop và Canva.
  • Hiểu về nguyên tắc thiết kế, màu sắc và cách sắp xếp hình ảnh.
  • Có tư duy, sự sáng tạo và màu sắc riêng cho mỗi sản phẩm của mình.
Data Analysis (Phân tích dữ liệu)

Đa phần, mọi người sẽ quên đi việc phải phân tích dữ liệu khi làm Digital Marketing, nhưng đây lại là 1 bước khá quan trọng. Ta cần biết cách khám phá, phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định thông minh. Điều bạn cần thực hiện đó chính là: 

  • Học cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics và Microsoft Excel.
  • Hiểu cách tạo báo cáo và đưa ra những thông tin quan trọng từ dữ liệu.
Giải quyết vấn đề, năng động và sáng tạo

Người tài giỏi không phải họ biết cách không tạo ra khó khăn, mà do họ biết cách giải quyết những khó khăn đó. Những tình huống khó khăn sẽ trở thành cơ hội tạo nên sự sáng tạo độc đáo của bạn. Điều bạn nên làm để đạt được kỹ năng này:

  • Đối mặt với các thách thức và tìm cách giải quyết chúng bằng cách suy nghĩ ngoại hội và sáng tạo.
  • Học cách làm việc cùng đồng đội để tạo ra các giải pháp độc đáo.
“Bắt kịp” xu hướng của thị trường

Giới trẻ luôn bị thu hút bởi những cái mới, luôn thích thú và tạo nên nhiều xu hướng mới mẻ và độc lạ.Đừng bỏ lỡ cơ hội tận dụng những điều này để tạo nên đòn bẩy giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với chúng ta. Ta cần:

digital-marketer

“Bắt kịp” xu hướng để hòa nhập với khách hàng tốt hơn

  • Đọc và nghiên cứu thị trường để hiểu sâu hơn về ngành và xu hướng mới nổi.
  • Luôn tìm hiểu các xu hướng mới và “nhanh tay” bắt kịp xu hướng khi còn sớm để tăng hiệu quả tiếp cận
  • Tham gia vào các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến liên quan đến ngành của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.
Nhạy bén với công nghệ

Digital Marketing nếu không có công nghệ sẽ không thể phát triển. Vì thế nhạy bén với công nghệ là 1 yếu tố cần thiết dành cho các Marketer. Bạn sẽ đi trước các đối thủ của mình rất xa nếu bạn am hiểu về công nghệ và giành chiến thắng trong trận đấu thời kỳ số hóa hiện nay. Do đó bạn cần:

  • Theo dõi các công nghệ mới và xu hướng công nghệ, như trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và thực tế ảo (VR).
  • Tham gia vào các khóa học trực tuyến và sự kiện công nghệ để cập nhật kiến thức của bạn.

Để thành công và trở thành 1 Digital Marketer giỏi, ngay từ bây giờ bạn hãy rèn luyện các kỹ năng này. Đừng ngần ngại bắt đầu hành trình của bạn ngay hôm nay để đạt được những điều tuyệt vời trong tương lai bạn nhé. Để cập nhật thêm nhiều thông tin khác, đừng quên theo dõi CanThoWork  để cập nhật tin tức bổ ích.

Nguồn bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Nguồn hình ảnh: Freepik

Cố Vấn Việc Làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Bài viết liên quan