Tạo một tuyên ngôn thương hiệu

Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc và tham dự phỏng vấn

| tháng 10 07 2020

| bởiCTW.vn

Chúng ta sẽ có những thông tin gì ở bài viết này?
image

Nhiệm vụ của ngày hôm nay là khám phá điểm mạnh của bạn và đảm bảo nhà tuyển dụng cũng nhận ra chúng.

Hôm nay, bạn sẽ tạo một tuyên ngôn thương hiệu - một câu ngắn gọn, hấp dẫn (15 từ hoặc ít hơn) nêu bật những điều khiến bạn trở thành một ứng viên lý tưởng cho công việc.

Tuyên ngôn của bạn nên tập trung vào cách bạn sẽ gia tăng giá trị cho công ty thông qua các kỹ năng, kinh nghiệm và / hoặc thành tích của bạn.

Cách để viết một tuyên ngôn thương hiệu

Để bắt đầu viết tuyên ngôn thương hiệu, hãy lập danh sách các điểm mạnh liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Liệt kê những thành tích của bạn ở các vị trí có liên quan nhất trước đây, đặc biệt là những thành tích làm tăng giá trị cho tổ chức.

Liệt kê những tài sản cá nhân đã giúp bạn đạt được những thành tựu đó - đó có thể là đặc điểm tính cách, kỹ năng, v.v. Xem xét các yêu cầu của công việc mục tiêu (trong thông tin tuyển dụng trực tuyến), sau đó khoanh tròn bất kỳ thứ gì trong danh sách thành tích và tài sản cá nhân của bạn trùng lặp với các yêu cầu công việc đó.

Tuyên ngôn thương hiệu cuối cùng của bạn nên kết hợp một hoặc hai tính từ mô tả các điểm mạnh chính, chức danh công việc mong muốn và một hoặc hai thành tích của bạn.

Ví dụ về tuyên ngôn thương hiệu

Đây là một ví dụ về tuyên ngôn xây dựng thương hiệu: “Trợ lý phát triển thị trường với cái nhìn chi tiết và có kinh nghiệm trong việc điều phối các hoạt động gây quỹ rộng rãi và soạn thảo các đề xuất tài trợ thành công”.

Cách sử dụng tuyên ngôn thương hiệu trong tìm kiếm việc làm

Bạn có thể sử dụng tuyên ngôn thương hiệu theo nhiều cách khác nhau trong suốt quá trình tìm kiếm việc làm. Bạn có thể đưa nó vào sơ yếu lý lịch và CV hay liệt kê nó trong phần thông tin liên hệ và kinh nghiệm chuyên môn của bạn.

Viết hồ sơ sơ yếu lý lịch

Bạn cũng có thể mở rộng tuyên ngôn thương hiệu thành một đoạn văn ngắn như một mô tả lý lịch và đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn.

Đoạn mô tả lý lịch của bạn cũng sẽ hữu ích trong các cuộc phỏng vấn xin việc: đó là một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi phổ biến, “Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn”. Có một tuyên ngôn thương hiệu cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh của bản thân, điều này sẽ vô cùng cần thiết khi trả lời một câu hỏi phỏng vấn điển hình khác, "Điểm mạnh của bạn là gì?"

Nguồn bài viết
Bài viết cùng chủ đề “30 ngày tìm kiếm công việc mơ ước”
Bài viết liên quan