Biên bản cuộc họp là các ghi chú chi tiết, dùng như một biên bản chính thức của cuộc họp hoặc hội nghị. Người phụ trách cuộc họp thường yêu cầu một trong những người tham gia thực hiện nhiệm vụ này. Người đó có thể là bạn. Mặc dù nó không phải là một công việc quá khó khăn, nhưng ghi biên bản là một việc quan trọng. Vì biên bản cuộc họp là một bản ghi chính thức về những gì đã diễn ra, nên độ chính xác là tối quan trọng. Bạn sẽ phải ghi chép các ghi chú trong cuộc họp một cách kỹ lưỡng để mọi người phải có thể tham khảo sau này nếu cần thiết.
Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn xử lý công việc này một cách khéo léo. Tìm hiểu những việc cần làm trước, trong và sau cuộc họp để đảm bảo bạn ghi chép biên bản hiệu quả.
Chọn công cụ ghi âm của bạn. Liệu bạn sẽ về lại trường xưa để dùng giấy và bút hay bạn sẽ là người yêu thích công nghệ cao và sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh? Hãy hỏi lại sếp của bạn xem liệu họ có thích bạn sử dụng một phương pháp cụ thể nào hay không.
Đảm bảo rằng công cụ bạn chọn đang hoạt động tốt và có phương án dự phòng để phòng trường hợp công cụ ban đầu của bạn bị lỗi. Ví dụ, nếu bạn mang theo máy tính xách tay, hãy chuẩn bị sẵn bút và giấy nữa. Bạn không muốn phải dừng cuộc họp lại để tìm kiếm thứ gì đó để viết nếu máy tính của bạn gặp sự cố đâu.
Đọc chương trình họp trước khi cuộc họp bắt đầu. Nó sẽ cho phép bạn lập dàn ý cho biên bản họp. Để lại một khoảng trống bên dưới mỗi mục trên đó và viết ghi chú của bạn vào đó. Điều này sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn một chút, miễn là người điều hành cuộc họp bám sát chương trình làm việc.