Làm thế nào để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của công ty một cách hiệu quả?

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 14 tháng 2 2021

| bởi CTW.vn

image

Việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ của công ty có thể rất căng thẳng. Chọn ngày, địa điểm phù hợp và đối tượng để mời đôi khi có thể khiến bạn bị quá tải.

Mặc dù lập kế hoạch cho kỳ nghỉ có vẻ đáng sợ, nhưng nếu được thực hiện một cách trơn tru, nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty của bạn. Việc thoát khỏi nơi làm việc cùng nhóm của mình không chỉ có thể giúp mọi người có thời gian thư giãn và suy ngẫm mà còn giúp tăng động lực cho nhân viên và giúp bạn dành thời gian để hiểu rõ hơn về nhóm của mình.

Để giúp bạn vượt qua giai đoạn lập kế hoạch căng thẳng, chúng tôi đã viết ra một hướng dẫn từng bước dễ dàng để lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của công ty của bạn một cách hiệu quả. Hãy nhảy thẳng đến những lợi ích của việc có một kỳ nghỉ cho công ty từ lựa chọn trong mục lục đầu trang.

Ngoài ra, hãy xem infographic ở cuối bài viết để có được một lộ trình dễ dàng về cách lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của công ty một cách thành công hoặc tiếp tục đọc để có cái nhìn chi tiết hơn nào.

Bước 1: Xác định mục tiêu và nhiệm vụ của bạn

Bạn sẽ không tham gia một cuộc họp nếu bạn không có mục tiêu trong đầu — kỳ nghỉ của công ty cũng thế. Nếu dự định tổ chức một kỳ nghỉ chung cho công ty mà không có mục đích, bạn nên sử dụng các nguồn lực cho những mục tiêu kinh doanh khác.

Tự động não hoặc suy nghĩ cùng nhóm của bạn để tìm ra những gì mọi người mà muốn đạt được. Giúp các thành viên trong nhóm vượt qua nỗi sợ hãi, khuyến khích cộng tác và giúp đồng nghiệp bộc lộ tài năng tiềm ẩn chỉ là một vài ví dụ về mục tiêu. Dù bạn có mục tiêu nào trong đầu, hãy lập một kế hoạch với các mẹo hữu ích để đi đến một kết quả tích cực.

Hãy nhấn mạnh điều này hơn nữa bằng cách viết ra từng mục tiêu và ghi nhớ chúng trong quá trình lập kế hoạch của bạn. Thảo luận những mục tiêu này với nhóm của bạn và đảm bảo rằng mọi người đều có chung suy nghĩ và thấu hiểu lẫn nhau trước khi bắt đầu chuyến đi.

Bước 2: Lên lịch trong mùa thấp điểm trong công việc của bạn

Khi lập kế hoạch cho chuyến đi từ 2 đến 10 ngày của công ty, hãy tránh những thời điểm doanh nghiệp bận rộn nhất để không làm nhân viên căng thẳng thêm. Thay vào đó, hãy lên lịch cho chuyến đi vào mùa thấp điểm của doanh nghiệp, và nhờ đó, nhiều người có thể tham gia và tăng thêm sự thành công cho kì nghỉ.

Khi đã chọn được ngày cụ thể cho sự kiện, hãy cân nhắc xem bạn muốn nó kéo dài bao lâu. Gửi một bảng câu hỏi ẩn danh cho nhóm của bạn với các tùy chọn như ngày ưa thích, thời gian cho chuyến đi và địa điểm có thể giúp ích trong quá trình lập kế hoạch.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bán lẻ, hãy thu thập các ngày ưa thích cho năm sau vào mùa xuân khi lịch trình thường nhẹ hơn. Thông báo ngày trước một năm sẽ đảm bảo rằng nhóm của bạn sẽ không để trùng lịch vào ngày hôm đó!

Bước 3: Đảm bảo sự hiện diện của người Lãnh đạo

Để tối ưu hóa việc thắt chặt đoàn kết trong nhóm của bạn, hãy đảm bảo các nhà lãnh đạo của công ty bạn cũng sẽ tham dự. Điều này không chỉ khuyến khích sự tham gia của nhân viên mà còn thể hiện những khía cạnh khác nhau của cả nhóm và học cách các cá nhân xử lý các tình huống khác nhau bên ngoài nơi làm việc.

Kiểm tra lịch của mọi người để xem ngày nào phù hợp nhất cho sự kiện này. Từ đó, ghi lại ngày chính xác phù hợp với tất cả mọi người và đưa nó vào lịch trình.

Bước 4: Chọn địa điểm hoàn hảo

Địa điểm thường là phần khó khăn vì nhiều người sẽ có những ý kiến khác nhau ​​về nơi nên tổ chức chuyến đi. Tuy nhiên, chọn đúng vị trí là rất quan trọng trong việc khuyến khích sự tham gia của các thành viên. Địa điểm cho những kỳ nghỉ của công ty nên được tổ chức trong một khu vực có nhiều không gian mở cho các hoạt động, các phòng hội nghị kết hợp với nhau và khu vực ăn uống để trò chuyện cởi mở trong bữa ăn.

Nói chuyện với Ban lãnh đạo và nhân viên công ty của bạn để chọn ra vị trí mà đa số nhân viên của bạn đề nghị. Hãy xem xét điều kiện thời tiết trong khung thời gian đã định và khả năng tiếp cận nhà hàng, wifi và bất kỳ nhu cầu cần thiết nào khác trong sự kiện này.

Nghiên cứu các địa điểm tổ chức sự kiện có diện tích rộng cho các hoạt động xây dựng nhóm và phòng họp để tổ chức sự kiện thân mật hơn. Khi bạn đã thu hẹp được lựa chọn của mình, hãy tìm ra địa điểm phù hợp nhất với nhu cầu của nhóm bạn và yêu cầu báo giá cho vị trí đó.

Bước 5: Chọn phương thức vận chuyển không gây căng thẳng

Giờ bạn đã biết ngày, địa điểm và số lượng người tham dự gần đúng, đã đến lúc suy nghĩ về các cách thức di chuyển. Có được phương tiện giao thông phù hợp có thể giảm bớt căng thẳng khi thực hiện các hoạt động theo lịch trình đúng giờ và giúp mọi người tránh được những rủi ro khi xác định phương hướngtrong lúc di chuyển.

Tùy thuộc vào quy mô nhóm của bạn, bạn có thể thuê một chiếc xe buýt (hoặc một vài chiếc xe buýt), xe của nhân viên hoặc chạy xe cùng nhau để đảm bảo nhóm của bạn đến đích an toàn và đúng giờ.

Bước 6: Thương lượng giá cả

Hãy chuẩn bị tinh thần cứng rắn cho phần này. Hỏi chủ doanh nghiệp xem họ có thể chiết khấu không vì bạn đang mang lại lượng khách hàng lớn và lợi nhuận theo cấp số nhân cho họ. Chờ cho đến khi bạn có báo giá cuối cùng cho dịch vụ ăn uống, vận chuyển và địa điểm trước khi đưa ra ý tưởng giảm giá.

Hãy bắt đầu quá trình đàm phán bằng một cuộc nói chuyện nhỏ và mở đầu bằng những câu hỏi như "Đây là giá tốt nhất mà bên anh/chị có thể đưa ra rồi ạ?" Nếu không thể thương lượng được giá chiết khấu, hãy cân nhắc yêu cầu giao hàng miễn phí cho dịch vụ ăn uống hoặc tiền boa đã được bao gồm trong giá niêm yết.

Luôn tôn trọng và đặt mình vào vị trí của chủ doanh nghiệp khác khi thương lượng giá cả. Dù cho bạn chỉ muốn tiết kiệm vài đồng tiền lẻ, các chủ doanh nghiệp khác cũng cần phải kiếm lợi nhuận.

Bước 7: Suy nghĩ về các hoạt động thắt chặt tình đoàn kết trong nhóm

Đây chính là phần thú vị đây! Bắt đầu động não về các hoạt động có thể giúp nhóm của bạn phát triển và thân thiết hơn với nhau Tùy thuộc vào mục đích của kỳ nghỉ mà bạn đang sắp xếp, có rất nhiều hoạt động bạn có thể khám phá cho sự kiện của mình.

Để khuyến khích tình đoàn kết của nhóm, bạn có thể muốn kết hợp các hoạt động như tìm đồ vật, Thế vận hội đồng đội hoặc các lớp học nấu ăn. Nếu muốn tập trung hơn vào phát triển cá nhân, hãy nghĩ về việc để nhóm của bạn nói về các cơ hội trong cuộc sống của họ hoặc lập kế hoạch các hoạt động xây dựng nhóm khuyến khích giải quyết vấn đề.

Bước 8: Cung cấp cơ hội kết nối nội bộ

Kết nối mạng lưới các mối quan hệ nội bộ bao gồm việc tiếp cận giữa các bộ phận để tiến hành các cuộc trò chuyện trực tiếp, một-đối-một, nhằm phát triển sự gắn kết tại nơi làm việc. Tổ chức một kỳ nghỉ của công ty là thời điểm hoàn hảo để thúc đẩy những cơ hội như vậy.

Hầu hết nhân viên quên rằng họ có một mạng lưới mạnh mẽ để giúp trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có. Kết nối với mọi người xung quanh bạn không chỉ hỗ trợ giải quyết những công việc phức tạp mà còn có thể tăng động lực, sự gắn bó và năng suất của nhân viên.

Tổ chức tiệc tối, giao lưu giữa các nhóm hoặc họp trực tiếp một-đối-một là những cách tuyệt vời để nhóm của bạn kết nối với đồng nghiệp. Việc biết rằng các thành viên trong nhóm luôn sẵn sàng trợ giúp có thể tăng năng suất lên 21%.

Bước 9: Kết nối và cùng nhìn lại

Sau khi sự kiện diễn ra, hãy cùng nhau nói về những phần tốt và cả những phần chưa ổn khi làm việc cùng nhau. Điều này không chỉ khơi dậy những suy nghĩ tích cực mà còn có thể giúp khám phá ra những gì có thể được cải thiện cho chuyến đi sau của công ty.

Đặt một phòng riêng để tổ chức bữa trưa thân mật sau sự kiện để nhóm của bạn ngồi lại quây quần và suy ngẫm về khoảng thời gian tuyệt vời mà họ đã cộng tác với nhau. Khuyến khích họ chia sẻ điều mà họ thích và không thích trong chuyến đi này. Điều này không chỉ khơi dậy lòng biết ơn đối với nhóm của bạn mà còn giúp bạn có được những lời phê bình mang tính xây dựng cho kế hoạch của năm tới.

5 Lợi ích của việc tổ chức một kỳ nghỉ cho công ty

Bây giờ bạn có thể đang nghĩ - tổ chức kỳ nghỉ cho công ty có thực sự mang lại lợi ích không? Một số chủ sử dụng lao động nói rằng việc ra khỏi nơi làm việc cùng các đồng nghiệp sẽ làm tiếp thêm động lực cho họ, trong khi cũng có những người nghĩ rằng việc đó chỉ khiến họ lãng phí thời gian. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu năm lợi ích của việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của công ty cho nhóm của bạn.

1. Thả lỏng và tái tập trung

Dù cho nơi làm việc của bạn có vui vẻ và thoải mái đến đâu, những yếu tố gây căng thẳng vẫn luôn tồn tại trong công việc của mỗi người. Khuyến khích cả nhóm thư giãn và thoát khỏi nơi làm việc ngột ngạt có thể giảm bớt căng thẳng. Trên thực tế, 80% nhân viên thấy phần lớn công việc của họ căng thẳng hơn là không, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để làm mọi thứ trở nên mới mẻ hơn dưới tư cách là một nhóm.

2. Tìm hiểu nhóm của bạn bên ngoài nơi làm việc

Hơn 76% nhân viên thừa nhận rằng họ làm việc hiệu quả và có cảm thông hơn khi ở bên ngoài nơi làm việc. [3] Để giải quyết vấn đề này, hãy ra khỏi nơi làm việc và đến một môi trường khuyến khích sự cộng tác trong nhóm mà không cần bàn đến đến doanh thu. Điều này có thể mở ra cánh cửa hòa nhập và động lực cho tất cả mọi người trong nhóm.

3. Khám phá những địa điểm mới để khơi nguồn cảm hứng

Nếu ra ngoài cùng nhóm của bạn giúp tăng động lực và cảm hứng, thì việc đi du lịch cũng vậy. Cùng nhóm của bạn tận hưởng thời gian rảnh rỗi tránh xa nơi làm việc có thể cho phép bạn nối lại tình thân với đồng nghiệp, tăng cường hợp tác và suy ngẫm về các dự án gần đây mà bạn và đồng nghiệp đã cùng nhau thực hiện. Hãy nhấn vào nút khởi động lại đó bằng cách cùng nhau đi đến một nơi khác và sắp xếp thời gian thắt chặt tình đoàn kết để có được những góc nhìn mới và tạo động lực cho mọi người.

4. Có được thời gian để suy ngẫm

Suy ngẫm về điều tốt và điều xấu có thể giúp nhóm của bạn học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ. Khi làm việc như một nhóm, điều này có thể giúp mọi người phát huy bản thân ngày qua ngày một cách tối đa. Lên lịch trình để nhóm của bạn ngồi lại nói về những điều tốt và xấu để có thể cải thiện các cuộc họp, cấu trúc nơi làm việc và các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của cơ quan.

5. Tăng sự đồng cảm và lòng biết ơn

Cùng nhóm của bạn tạo ra những kỉ niệm thể hiện rằng bạn đánh giá cao sự chăm chỉ và cống hiến của họ. Ngồi lại với nhau sau chuyến đi để chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ sẽ giải bày những điều bạn thật sự cảm kích và khuyến khích lòng biết ơn ở nơi làm việc.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan