Thúc đẩy sự tương tác của người học trong một thế giới đầy những ẩn số

Thị trường việc làm

| 08 tháng 3 2021

| bởi CTW.vn

image

Như một hệ quả của đại dịch COVID-19, các công ty đang dần khám phá ra các chỉ số phân tích kỹ thuật và phi kỹ thuật. Những điều này có thể bao gồm việc thay đổi chi tiêu để có thể làm việc từ xa dài hạn, tăng cường tập trung vào an ninh mạng, mở rộng các chương trình chăm sóc sức khỏe và sức khỏe tâm thần, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn cá nhân nâng cao.

Làm thế nào để các công ty có thể xoay chuyển thành công một môi trường học tập, đào tạo kỹ thuật số hấp dẫn và mang lại những kết quả bền vững giữa một thế giới đầy rẫy những biến số và ẩn số mà vẫn kiểm soát được các chi phí cũng như mức độ phức tạp? 
Sau đây là một số phương pháp có thể giúp thu hút nhân viên một cách hiệu quả trong môi trường đầy bất ổn như hiện nay:

Liên kết kế hoạch học tập, đào tạo với các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của mỗi người học

Từ trước đến nay, “phát triển cá nhân” là động lực số một để học tập. Giờ đây, nền tảng người dùng đã xác định việc “đạt được những kết quả trong vai trò công việc hiện tại” mới là động lực số một của người học, trong khi động lực lớn thứ hai là “chuẩn bị cho vai trò cao hơn trong tổ chức”. Việc chuyển đổi từ sở thích cá nhân sang đào tạo có tác động đến hiệu suất việc làm ngụ ý rằng những người học ngày nay đang làm việc chăm chỉ để mang lại những thành quả kinh doanh cũng như quyết định các kết quả đầu ra.

Phát triển một liên kết rõ ràng cho nhân viên của bạn. Mối liên kết giữa những gì họ đang học và vai trò công việc hiện tại hoặc tương lai của họ. Điều này sẽ thúc đẩy họ dành thời gian và sự quan tâm cần thiết cho sự phát triển của bản thân. Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng các nhân viên có thể dễ dàng tìm thấy những nội dung giúp họ xúc tiến kết quả một cách nhanh chóng và quan trọng hơn là áp dụng những gì họ được học vào công việc hàng ngày.

Công nhận một cách ý nghĩa, linh động đối với các thành tích cá nhân

Theo truyền thống, những người học đã hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được cấp các chứng nhận thành tích (hình thức đóng khung) như một cơ sở để tự hào. Tuy nhiên, từ rất lâu trước COVID-19, các huy hiệu kỹ thuật số dần trở thành một phương tiện được công nhận rộng rãi giúp thúc đẩy và thu hút người học. Sức mạnh nằm ở tính linh động, chúng cho phép người học đính kèm các “thành tích kỹ thuật số” này vào hồ sơ trực tuyến của họ, đồng thời cũng cung cấp một lịch sử kỹ thuật số gồm những kỹ năng mà công ty có thể tham khảo.

Hãy cho phép nhân viên của bạn không chỉ đạt được các cột mốc quan trọng mà còn lan truyền thông tin. Trao quyền cho người học để trau dồi thương hiệu cá nhân của họ và để có thể tự hào giới thiệu trình độ chuyên môn của họ với đồng nghiệp, người quản lý hay kể cả mạng xã hội. Hãy khuyến khích người học chia sẻ thành tích của họ trên các môi trường kỹ thuật số theo cách thể hiện sự tiến bộ, tính cá nhân và được kiểm chứng.

Để người học dành nhiều thời gian hơn để trau dồi kỹ năng và giảm thời gian tìm kiếm nội dung phù hợp

Sự thành công trong bối cảnh đại dịch toàn cầu đòi hỏi mức độ đa nhiệm và linh hoạt nhiều hơn bao giờ hết. Những người học tham gia thực sự nghiêm túc sẽ phát triển được thói quen tối đa hóa thời gian để việc học phù hợp với lịch trình của họ. Để hỗ trợ điều này, người học cần có xuất phát điểm rõ ràng và định hướng về bước đi tiếp theo để đạt được mục tiêu của họ.

Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng của một trải nghiệm học tập hấp dẫn. Để tránh quá tải thông tin và để giúp nhân viên xác định được “hồng tâm”, hãy tìm cơ hội đề xuất nội dung sẵn có mà từng người học có thể thấy có ý nghĩa và phù hợp. Tiếp theo, thúc đẩy quá trình học tập liên tục bằng cách đưa ra các đề xuất bổ sung dựa trên hoạt động của người học và hoạt động của các đồng nghiệp của họ. Khi người học đang trau dồi một kỹ năng đã có, họ sẽ bắt đầu chuyển sang phát triển một kỹ năng mới.

Gặp gỡ người học mọi lúc mọi nơi

Một điều dĩ nhiên là mọi người thường bận rộn và chạy nước rút trước đại dịch, nhưng thực tế hiện nay đã cho thấy một nhu cầu quản lý chuyên môn cần phải đi đôi với trách nhiệm cá nhân một cách có hiệu quả. Hãy tưởng tượng khung cảnh một nhân viên thường xuyên nghe sách nói sau khi về nhà vào buổi tối. Bởi vì rất nhiều văn phòng vẫn đóng cửa cho nên nhu cầu đi lại cũng như cánh cửa học tập đã biến mất. Lịch trống cho việc học ngày nay thậm chí sẽ còn ít hơn so với thời kỳ trước COVID-19.

Ngoài các đề xuất nội dung dựa trên Trí tuệ nhân tạo (AI) và trải nghiệm trên thiết bị di động, hãy cung cấp cho nhân viên của bạn cơ hội học tập không chỉ đơn thuần là gắn liền với trách nhiệm hàng ngày mà còn được lồng ghép vào từng quy trình làm việc của họ. Môi trường này đã đưa khái niệm về ứng dụng ngay lập tức lên một tầm cao mới.

Bước tiếp theo là gì?

Nội dung sâu sắc và khả thi trên thế giới sẽ chỉ hữu ích nếu người học có thể khám phá và sử dụng chúng một cách có ý nghĩa. Sự tham gia tương tác của người học là một yếu tố tất yếu để thành công chuyển đổi sang một môi trường học tập kỹ thuật số mang lại những kết quả tích cực.

Các công ty, tổ chức áp dụng nền tảng học tập mới nhất của Skillsoft và Percipio đã nhận thấy mức độ tương tác của người học tăng lên đáng kể và cũng báo cáo rằng sự tự tin về các kỹ năng cũng như khả năng ứng dụng vào công việc của người học cũng tăng cao hơn. 

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan