Nhân viên quan hệ lao động (ER) là gì?

Hành chính - Nhân sự

| 19 tháng 10 2020

| bởi CTW.vn

Chúng ta sẽ có những thông tin gì ở bài viết này?
Nhân viên quan hệ lao động (ER) là gì?

ER – Employee Relations là nhân viên phụ trách quản lý quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, với vai trò tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp, phát huy tối đa năng lực của nhân viên… Nhân viên ER thuộc bộ phận nhân sự và thường thì các tập đoàn lớn mới có vị trí công việc này.

Mô tả công việc của ER

Quản lý thực hiện quy định doanh nghiệp 

  • Tham gia xây dựng, chỉnh sửa các nội quy, quy định lao động trong doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện các nội quy, quy định lao động.
  • Chịu trách nhiệm giám sát quá trình thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng theo thỏa ước lao động tập thể.

Tư vấn thông tin quan hệ lao động 

  • Thường xuyên cập nhật những thông tin, quy định mới về quan hệ lao động do nhà nước ban hành.
  • Thông tin, tư vấn các vấn đề về quan hệ lao động cho phòng nhân sự.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền 

  • Lên kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, động viên về quan hệ lao động.
  • Triển khai thực hiện có hiệu quả để góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tổ chức thi đua, khen thưởng, xử lý vi phạm

  • ​​Lên kế hoạch tổ chức các chương trình thi đua cho các bộ phận trong doanh nghiệp.
  • Định kỳ thực hiện tổng kết, làm đề nghị khen thưởng, tổ chức khen thưởng cho những cá nhân, bộ phận đạt thành tích tốt.
  • Thực hiện việc xử lý vi phạm khi phát hiện những trường hợp vi phạm quan hệ lao động.

Các công việc khác 

  • Thông qua kết quả công việc hàng năm, phối hợp với bộ phận lên kế hoạch phát triển doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ bộ phận quản lý vấn đề bảo hiểm của người lao động.
  • Chủ động đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho các bộ phận trong doanh nghiệp.
  • Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ khi được doanh nghiệp tạo điều kiện.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp và làm báo cáo công việc theo quy định.
  • Thực hiện các công việc khác khi có chỉ đạo từ cấp trên.
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan