3 cách khích lệ tư duy sở hữu trong đội ngũ nhân viên của bạn

Tin tức

| 17 tháng 6 2021

| bởi CTW.vn

image

Cách giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh nhất theo cấp số nhân là khi bạn trao quyền để các trưởng nhóm có thể làm chủ sứ mệnh của doanh nghiệp.

Chín năm trước, công ty của tôi đã có một đợt tăng doanh số rất lớn. Các nhà hàng pizza của tôi thu được nhiều lãi hơn, và tôi bắt đầu làm việc với ít công sức, thời gian và sức lực hơn. Kể từ đó, việc kinh doanh của tôi đã có những bước đột phá khác, và lý do là các nhân viên vừa thạo việc vừa được phát triển tư duy sở hữu.

Tôi đã học được nhiều bài học từ việc biến những nhân viên như hòn đá thô sơ thành những viên kim cương sáng giá. Quá trình này đòi hỏi thời gian và năng lượng, nhưng thành quả chắc chắn sẽ xứng đáng với nỗ lực đã bỏ ra. Hãy làm theo 3 bước sau để thấy khả năng tiềm ẩn của đội ngũ nhân viên của bạn sẽ trở thành hiện thực.

1. Hãy cho họ biết những gì bạn nhìn thấy ở họ

Nhiều người thấy bế tắc bởi vì họ không - hoặc không thể - nhìn thấy tiềm năng của chính mình. Người nhân viên xuất sắc giúp doanh nghiệp của tôi phát triển nhảy vọt lần đầu tiên thoạt đầu chỉ làm có 8 giờ một tuần.. Cô ấy thực sự có tố chất để giữ vị trí quản lý chi nhánh nhưng cô không tin rằng mình có thể điều hành được cửa hàng đó. Tôi đã cho cô ấy biết tất cả những điểm mạnh và làm thế nào tôi biết cô ấy là một nhân viên có năng lực. Dựa trên những thành công mà cô đạt được, tôi cho cô ấy biết cách tôi thấy cô ấy sẽ điều hành nhiều cơ sở.

Dù chúng ta đang ở nhà, trường học hay cơ quan, chúng ta đều đang nghe thấy nhiều phản hồi tiêu cực hơn là tích cực. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng để hoạt động hết công suất, mọi người cần 5,6 phản hồi tích cực để bù cho 1 phản hồi tiêu cực. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người không nhận ra điểm mạnh của họ! “Người ngoài cuộc lúc nào cũng có cái nhìn sáng suốt hơn”. Hãy cho họ biết.

2. Giải thích lý do tại sao họ là những ứng viên lý tưởng để đảm nhiệm những vị trí này

Xu hướng tự nhiên của chúng ta là nói với mọi người những gì chúng ta cần. "Công ty đang thiếu hụt nhân sự cho vị trí ... và rất cần mọi người ứng tuyển" là một cách tiếp cận sai lầm. hãy ngừng nói về bạn mà thay vào đó hãy nói về họ. Giải thích lý do tại sao bạn xem họ là giải pháp: Hãy lấy những phẩm chất mà bạn thấy ở họ và áp dụng vào những vị trí mà bạn muốn bổ nhiệm họ. Đừng bao giờ ngừng cho nhân viên thấy lý do tại sao mỗi người đều phù hợp với công việc của họ.

3. Cho nhân viên thời gian để tạo dựng thành công của họ

Nếu bạn đặt yêu cầu ban đầu quá cao, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy ai sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt. Dĩ nhiên là bạn muốn đội ngũ của mình có một cú chốt hạ thật xuất sắc, nhưng không thể để một nhân viên mới làm một công việc giống như người chủ doanh nghiệp ngay từ đầu được. Cho họ thời gian, nhân viên đó sẽ học được cách vượt qua bạn trong một vị trí công việc đặc biệt phù hợp với thế mạnh của họ. Mong đợi một kết quả kỳ diệu ngay từ đầu cũng giống như mong đợi “một học sinh chuyên văn làm được toán cao cấp vậy”.

Hãy bắt đầu với một mục tiêu có tính khả thi và nâng cao dần các mục tiêu theo thời gian. Với mỗi một cột mốc mới đạt được, bạn lại đang khẳng định sự xuất sắc của họ và dạy họ cách chiến thắng. Bạn cũng đang dạy họ một chân lý đã tồn tại lâu đời: "Bạn không cần phải là một chuyên gia khi mới bắt đầu, nhưng bạn phải bắt đầu để trở thành một chuyên gia.”

Các bài viết cùng chủ đề
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan