Cách tiếp cận các công việc tại nhà đang tuyển dụng

Tin tức

| 22 tháng 3 2021

| bởi CTW.vn

image

Khi đại dịch kéo dài, cùng với việc các trường học và doanh nghiệp đóng cửa khắp cả nước, nhiều nhân viên (và cả người sử dụng lao động) đang nỗ lực tìm ra cách làm việc tại nhà thông qua công nghệ.

Tất nhiên, điều này không khả thi với tất cả mọi người, đặc biệt là khi bạn đã bị sa thải khỏi một dịch vụ hoặc một công việc trực tiếp tại nhà hàng, khách sạn, sản xuất hoặc các ngành công nghiệp khác, bạn có thể sẽ lo lắng về “cơm áo gạo tiền”. Điều này đặc biệt đúng đối với những người cho con học tại gia (homeschooling).

Trong khi các công ty lớn như Amazon, Walmart và Target hiện đang tuyển hàng nghìn công nhân mới và trả mức lương cao ngất ngưởng, những người đang phải chăm sóc con cái không thể nắm bắt những cơ hội này.

Quan trọng: Tuy nhiên, một tin tốt là hiện nay có rất nhiều việc làm tại nhà và để được tuyển dụng, bạn phải có các kỹ năng cần thiết.

Trên thực tế, một nghiên cứu của FlexJobs về công việc từ xa báo cáo rằng: "Trong 5 năm qua, việc làm từ xa đã tăng 44% và so với 10 năm trước đó, nó đã tăng tới 91%".

Dưới đây là cách tìm kiếm các cơ hội làm việc tại nhà giúp bạn có thêm thu nhập trong trường hợp đại dịch lại bùng phát.

Nơi nào đang tuyển dụng?

Một trong những xu hướng tuyển dụng thú vị nhất là các công ty thuộc nhiều ngành nghề đã và đang tái cơ cấu hoạt động của họ để áp dụng lên lực lượng lao động từ xa. Điều này đặc biệt đúng đối với các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, CNTT, dịch vụ khách hàng, kế toán, bán hàng và giáo dục/đào tạo.

Khi công nghệ trực tuyến ngày càng mạnh mẽ, giờ đây những người có các kỹ năng quản trị vững vàng cũng có thể làm việc tại nhà với các vai trò quản trị/máy tính từ xa này.

Thực sự là sẽ luôn có một cánh cửa dành cho tất cả mọi người trong thị trường việc làm tại nhà. Một số công việc từ xa được đánh giá tốt nhất bao gồm: Telesales/trực tổng đài điện thoại, các công việc liên quan đến máy tính, nhập liệu, viết code và dịch thuật, dịch vụ khách hàng, vai trò tiếp thị và gia sư hay giảng dạy.

Lời khuyên: Hãy xem qua những bí quyết từ người có kinh nghiệm để tìm được công việc từ xa phù hợp nhất cũng như cân nhắc những lời khuyên về cách lần đầu tìm việc làm tại nhà để hiểu rõ hơn các lựa chọn khả thi của bạn.

Sẵn sàng tìm kiếm việc làm

Cập nhật hồ sơ LinkedIn và sơ yếu lý lịch của bạn. LinkedIn là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm việc làm tại nhà. Nó cũng cho phép bạn kết nối rộng rãi với các nhà tuyển dụng, những người đặc biệt đang tìm cách tiếp cận một lực lượng lao động trực tuyến. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn lên LinkedIn, tập trung vào việc tinh chỉnh nó để làm nổi bật các kỹ năng sẽ được đánh giá cao ở những nhân viên làm việc từ xa.

  • Lưu ý: Các kỹ năng có giá trị được tìm kiếm nhiều nhất ở các ứng viên cho công việc từ xa bao gồm: Khả năng đánh máy tốt, kiến ​​thức về phần mềm máy tính, khả năng linh hoạt và tổ chức. “Quảng cáo tuyển dụng” là nguồn tin tối ưu nhất giúp bạn đưa ra quyết định sẽ sử dụng cụm từ khóa nào trong sơ yếu lý lịch của mình.

Hãy nâng cấp kỹ năng công nghệ của bạn

Một yêu cầu chung đối với nhân viên làm việc từ xa là họ cần có kiến ​​thức về các kỹ năng máy tính như sử dụng Microsoft Office, quản lý email, nhập liệu, quản lý lịch kỹ thuật số, cuộc họp video và thông tin tức thời. Bạn có thể đã có một số kỹ năng cần thiết theo yêu cầu để thành công có được một công việc từ xa.

Các lớp học về kỹ năng máy tính trực tuyến miễn phí hoặc chi phí thấp được tổ chức bởi các nhà cung cấp bao gồm LinkedIn Learning, Udemy và Microsoft 365 Fundamentals.

Hãy chuẩn bị hành trang cho quá trình tuyển dụng từ xa

Một số công ty đã chuyển sang quy trình tuyển dụng, bao gồm sàng lọc ứng viên, phỏng vấn và giới thiệu trực tuyến. Bạn cần nhận thức về cách thức hoạt động của quy trình tuyển dụng từ xa và sẵn sàng vượt qua các cuộc phỏng vấn qua video.

Tìm hiểu các kênh hỗ trợ tìm kiếm việc làm từ xa

Có rất nhiều kênh việc làm trực tuyến tập trung hoàn toàn vào các cơ hội làm việc tại nhà. Có thể kể đến như FlexJobs, yêu cầu phải đăng ký tài khoản nhưng được sử dụng miễn phí.

CareerOneStop

Công cụ tìm việc từ xa của CareerOneStop kết nối nhà tuyển dụng và người tìm việc với các cơ hội việc làm mà người lao động không bị bắt buộc phải có tới nơi làm việc.

FlexJobs

FlexJobs không chỉ cung cấp danh sách các công việc từ xa và linh hoạt được tuyển chọn kỹ lưỡng mà còn cung cấp thông tin về các công ty hiện đang tuyển dụng, các bài kiểm tra kỹ năng cũng như các kênh thông tin tìm kiếm việc làm khác. (Có tính phí: 14,95$/tháng với ưu đãi giảm giá 50% cho giao dịch đăng ký không thường niên).

WeWorkRemotely

WeWorkRemotely cung cấp danh sách cập nhật các công việc tại nhà trong nhiều lĩnh vực bao gồm Dev. Ops. và Sysadmin, Thiết kế sản phẩm và Thiết kế UX, Lập trình, Quản trị, Kinh doanh và Quản lý. (Miễn phí)

Remote

Remote kiếm được lợi nhuận bằng việc tính phí đối với các nhà tuyển dụng đăng tin các cơ hội việc làm trên trang web của mình. Nền tảng này cung cấp một công cụ tìm kiếm việc làm đơn giản, chỉ cần nhập một “chức danh công việc” mà bạn quan tâm, bạn sẽ có ngay một danh sách các công ty đang tuyển dụng vị trí đó. (Miễn phí)

Rat Race Rebellion

Rat Race Rebellion cung cấp các danh mục “việc làm tại nhà” và “các công việc làm thêm”. Chỉ cần nhấp vào công việc bạn quan tâm, bạn sẽ được điều hướng đến mục quảng cáo việc làm trực tuyến của công ty tuyển dụng. (Miễn phí)

Upwork

Giống như Fiverr, Upwork là một phương tiện phổ biến cho những người làm việc tự do (freelancer) như nhà văn, nhiếp ảnh gia, biên tập viên, thiết kế đồ họa và thiết kế web để tìm kiếm việc làm thêm. Nền tảng này cũng mang đến cơ hội làm việc tại nhà cho các freelancer trong lĩnh vực Kỹ thuật và Kiến trúc, Khoa học dữ liệu và Phân tích, Pháp lý, Dịch thuật, Hỗ trợ hành chính, Dịch vụ khách hàng/Hỗ trợ Kỹ thuật, Bán hàng và Tiếp thị và Kế toán.

Tìm kiếm các kênh việc làm tổng hợp

Glassdoor sở hữu danh sách các công ty hiện đang tuyển dụng cho các công việc hoàn toàn từ xa. Việc làm tại nhà cũng được quảng cáo trên các trang web việc làm hàng đầu như Monster, Indeed và CareerBuilder. Hãy dùng các thuật ngữ như "remote" và "virtual" để tìm kiếm các vị trí đang tuyển dụng.

Indeed đã thêm một danh mục hỗ trợ chọn lọc để người tìm việc có thể dễ dàng tìm thấy các vị trí việc làm từ xa. Nhấp vào "remote" ở đầu trang kết quả tìm kiếm để truy cập vào các danh sách.

Những từ khóa phù hợp nhất 

Để xem công ty nào đang tuyển dụng, hãy nhập các cụm từ khóa như “work at home”, “work-at-home”, “work from home”, “remote”, “telecommute” và “online” vào cửa sổ tìm kiếm. Bạn sẽ có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình bằng cách nhập cả “chức danh công việc” mà bạn quan tâm (ví dụ: “trợ lý hành chính từ xa”/remote administrative assistant).

Gợi ý: Bạn có thể sẽ phải nghiên cứu kỹ càng hơn khi sử dụng các trang web này để xác định chắc chắn liệu công việc được quảng cáo có thực sự là một làm việc tại nhà hay không. Hãy đọc kỹ từng mô tả công việc.

Sử dụng LinkedIn

Một nguồn tài nguyên tuyệt vời khác là công cụ tìm kiếm việc làm miễn phí của LinkedIn. Trước tiên bạn cần nhập “chức danh công việc” vào ô “tìm kiếm việc làm/search jobs” và từ khóa “từ xa/remote” vào mục “vị trí/location”. Làm theo hướng dẫn trong tin tuyển dụng để ứng tuyển dễ dàng.

Ngoài ra, hãy sử dụng các hashtag như #hiring now, #remote, #remotejobs và #remotework. Bạn có thể cuộn trang theo các hashtag để theo dõi các bài viết mới nhất.

Tham khảo trang web của các công ty

Nhận thức được rằng lực lượng lao động trực tuyến có thể giúp tiết kiệm một khoản lớn ngân sách, một số công ty đã triển khai các chương trình tuyển dụng chủ động cho các công việc tại nhà.

FlexJobs đưa ra một danh sách uy tín về 100 công ty hàng đầu có tuyển dụng việc làm từ xa bao gồm Appen, Lionbridge, VIPKID, Williams-Sonoma, UnitedHealth Group, Aetna và Amazon. FlexJobs cũng có danh sách 20 công ty làm việc hoàn toàn từ xa đang tuyển dụng.

Nếu có một công ty mà bạn đặc biệt quan tâm chẳng hạn như Amazon, bạn cũng nên tham khảo phần “tuyển dụng/hiring” hoặc “việc làm/jobs” trên trang web của công ty đó.

Bài học rút ra

Cơ hội việc làm tại nhà nổi bật:

Việc tuyển dụng và thuê lực lượng lao động trực tuyến đã trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến từ rất lâu trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, vậy nên các cơ hội việc làm vẫn luôn chờ đợi bạn. Chắc chắn rằng xu hướng này sẽ luôn tồn tại khi mà các công ty muốn tìm cách duy trì hoạt động trong trường hợp dịch bệnh có thể tái diễn trong tương lai.

Nâng cấp kỹ năng máy tính của bạn:

Kiến thức về các công cụ và công nghệ truyền thông ảo sẽ củng cố khả năng ứng tuyển của bạn cho các công việc tại nhà.

Môi trường làm việc thoải mái:

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái khi có thể làm việc trong chính bộ quần áo thường ngày ở nhà của mình.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan