Tìm kiếm một công việc từ xa với mức lương cạnh tranh có quá khó?

Tin tức

| 30 tháng 12 2021

| bởi CTW.vn

image

Jamie Birt là một chuyên viên tư vấn nghề nghiệp (Career Coach) với hơn 4 năm kinh nghiệm giúp người tìm việc điều hướng quá trình tìm việc làm thông qua khóa huấn luyện 1-1, webinar và các sự kiện. Cô được truyền lửa bởi sứ mệnh giúp mọi người tìm thấy sự hài lòng và cảm giác thuộc về sự nghiệp của họ.

Chào Career Coach,

Tôi có một công việc tốt được trả lương cao. Khi COVID-19 xuất hiện, văn phòng của chúng tôi đã chuyển sang hoạt động trực tuyến nhưng đang có kế hoạch quay trở lại văn phòng vào mùa hè này. Tôi thực sự thích làm việc từ xa và muốn tiếp tục làm như vậy. Làm cách nào tôi có thể tìm được một công việc lương cao khác mà hoàn toàn làm việc từ xa?

Đại dịch khiến nhiều người giống bạn đã phải chuyển sang môi trường làm việc ảo, làm việc tại nhà. Giờ đây, khi thị trường bắt đầu mở cửa trở lại, một số công ty và doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch quay trở lại văn phòng. Trong khi một số người có thể thấy háo hức được trở lại văn phòng, có rất nhiều người đã hoàn toàn chấp nhận và tận hưởng những lợi ích của việc làm việc từ xa. May mắn thay, nhiều công ty cũng chấp nhận cuộc sống làm việc hoàn toàn từ xa. Điều này nghĩa là có thể sẽ xuất hiện nhiều việc làm tại nhà được trả lương cao hơn so với các công việc từ xa truyền thống được trả lương thấp như tiếp thị qua điện thoại hay chép lời.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách để tìm việc làm từ xa được trả lương cao, cùng với danh sách các công việc từ xa được trả lương cao đang tuyển dụng ngày nay.

Làm thế nào để có được một công việc từ xa với mức lương cao?

Mặc dù có nhiều cách thức khác nhau để tìm việc làm từ xa có mức lương cao, nhưng sau đây là một số bước có thể giúp quá trình tìm việc trở nên dễ dàng hơn:

1. Xác định đâu là những công việc có thể dễ dàng làm tại nhà

Ngay cả trước khi chúng ta chịu ảnh hưởng của COVID-19, có rất nhiều công việc thường có thể làm từ xa (và dễ dàng) hơn. Những công việc này thường yêu cầu rất ít hoặc không cần sự tương tác trực tiếp hay có mặt tại văn phòng và hầu hết/tất cả các nhiệm vụ hàng ngày đều có thể được hoàn thành trên nền tảng số. Trong đó, nhiều công việc thuộc lĩnh vực CNTT, marketing, phát triển web, kế toán/tài chính, phát triển kinh doanh, nhân sự và làm tự do.

Một số công việc từ xa phổ biến bao gồm:

  • Kế toán
  • Trưởng phòng account
  • Thiết kế animation
  • Ghi chép sổ sách
  • Business Analyst
  • Phân tích trí tuệ kinh doanh
  • Tư vấn 
  • Copywriter
  • Đại diện dịch vụ khách hàng
  • Khoa học dữ liệu
  • Digital marketer
  • Trợ lý giám đốc
  • Viết tài trợ
  • Graphic designer
  • Chuyên gia nhân sự
  • Chuyên gia CNTT
  • Cố vấn pháp lý
  • Marketing technologist
  • Giám đốc sản phẩm
  • Quản lý dự án
  • Tuyển dụng
  • Đại diện bán hàng
  • Phát triển phần mềm
  • Đại lý du lịch
  • Gia sư
  • Video editor

2. Nghiên cứu mức lương trung bình

Khi đã có hiểu biết về những công việc được làm từ xa phổ biến, bạn có thể nghiên cứu mức lương trung bình để tìm ra một công việc đáp ứng những yêu cầu về mức lương của bạn. Sử dụng Indeed Salaries để tìm mức lương trung bình theo chức danh, kinh nghiệm và vị trí công việc. Mặc dù bạn sẽ làm việc từ xa, nhưng mức lương của bạn vẫn phải phù hợp với chi phí sinh hoạt tại nơi bạn sinh sống.

3. Cập nhật thông tin về những công ty cho phép nhân viên làm việc từ xa

Ngoài xác định được các công việc từ xa phổ biến, việc nghiên cứu những công ty đã chuyển sang môi trường làm việc hoàn toàn từ xa hoặc cho phép nhân viên lựa chọn làm việc từ xa sẽ có giá trị rất lớn. Sau những ảnh hưởng từ đại dịch, nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng một môi trường làm việc hoàn toàn từ xa hoặc thân thiện với môi trường làm việc từ xa sẽ tiết kiệm chi phí và có thể tăng năng suất cũng như sự hạnh phúc của đội ngũ nhân viên. Tại các công ty này, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội việc làm từ xa mà trước đây chỉ có thể làm tại văn phòng.

Dưới đây là danh sách các công ty đã công khai về môi trường làm việc hoàn toàn từ xa hoặc cho phép nhân viên lựa chọn làm việc từ xa:

4. Tối ưu hóa resume của bạn cho các vị trí làm việc từ xa

Trước khi ứng tuyển vào các vị trí đang tuyển dụng, hãy cập nhật lại resume của bạn để làm nổi bật khả năng làm việc từ xa. Để làm được điều này, hãy đưa kinh nghiệm làm việc từ xa của bạn vào phần tóm tắt và kinh nghiệm làm việc. Nhấn mạnh những thành tích đạt được khi làm việc từ xa hoặc các kỹ năng bạn đã thành thạo như kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, linh hoạt và giao tiếp. Trong phần thông tin liên hệ, bạn có thể bao gồm cụm “Đang tìm kiếm công việc từ xa” bên cạnh vị trí hiện tại của bạn để nhà tuyển dụng biết bạn quan tâm đến một vai trò hoàn toàn từ xa.

Nếu bạn đang ứng tuyển nhiều vị trí, hãy tạo nhiều phiên bản khác nhau của resume để làm nổi bật các kỹ năng và thành tích riêng biệt của bạn phù hợp với từng vị trí.

5. Tìm kiếm công việc từ xa trên Indeed

Bạn có thể sử dụng indeed.com để tìm kiếm các công việc từ xa đang tuyển dụng. Trong thanh What, hãy thử sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu, chẳng hạn như:

  • Remote
  • Work from home
  • Telecommute
  • Cyber commute

Bạn cũng có thể sử dụng liên kết Advanced Job Search nằm ở bên phải nút Find jobs trên trang kết quả tìm kiếm của Indeed. Cuộn đến phần Where và When ở gần cuối biểu mẫu và nhập “remote” vào ô Location.

Những công việc từ xa được trả lương cao đang tuyển dụng

Dưới đây là danh sách các công việc từ xa có thu nhập trung bình khoảng 40.000 đô/năm trở lên đang được tuyển dụng hiện nay:

1. Phiên dịch tự do

Nhiệm vụ chính: Người dịch có thể chuyển đổi văn bản viết từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Họ thường làm việc với tư cách là dịch giả tự do hoặc nhà thầu cho các doanh nghiệp, cá nhân và cơ quan chính phủ, và họ có thể hoàn thành công việc của mình từ xa trên máy tính của mình.

2. Gia sư

Nhiệm vụ chính: Gia sư từ xa có thể dạy nhiều môn học khác nhau cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Họ thường sử dụng các ứng dụng hỗ trợ gọi video và phần mềm giảng dạy để kết nối với học sinh trong môi trường 1-1 hoặc nhóm học sinh. Một số gia sư tự soạn giáo án của riêng họ, một số khác sẽ dạy theo một chương trình cụ thể.

3. Kế toán

Nhiệm vụ chính: Kế toán có trách nhiệm xem xét các tài khoản tài chính và đưa ra lời khuyên cũng như định hướng tài chính cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp. Nhân viên kế toán có thể làm việc từ xa ở các vị trí cấp thấp lẫn cấp cao và có tiềm năng phát triển vượt trội.

4. Digital marketer

Nhiệm vụ chính: Các digital marketer có thể làm việc với email, các nền tảng MXH và nội dung web để thu hút khách hàng cho đối tác của họ. Họ thường chịu trách nhiệm quản lý sự hiện diện của đối tác, bao gồm website, xếp hạng công cụ tìm kiếm, blog và chiến lược quảng cáo. Điều này cho phép họ làm việc từ bất kỳ đâu nào miễn là có internet.


5. Trưởng phòng vận hành

Nhiệm vụ chính: Họ là các chuyên gia nhân sự trong bậc quản lý cấp trên. Họ chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ nhân sự cấp cao như thuê nhân viên mới và lập tiêu chuẩn cho các chính sách và thủ tục của doanh nghiệp.

6. Tư vấn bán hàng

Nhiệm vụ chính: Các chuyên gia tư vấn bán hàng sẽ phân tích kỹ thuật bán hàng của công ty và đưa ra các đề xuất cải tiến, từ việc tổ chức các khóa đào tạo cho các nhà đại diện bán hàng đến phát triển phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhiều công ty thuê chuyên gia tư vấn bán hàng từ xa, đặc biệt nếu họ làm việc trong một thị trường ngách đòi hỏi phải có chuyên môn đặc biệt.

7. Quản lý dự án

Nhiệm vụ chính: Điều phối, phân công các nhiệm vụ và quy trình cho các cá nhân liên quan để hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp. Họ thường sử dụng webinar và công nghệ lập lịch làm việc để phân công nhiệm vụ, đào tạo nhân viên, ghi chép lại tiến độ và đánh giá kết quả công việc của nhóm. Việc họ có thể làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào khiến vị trí này trở nên đa năng.

8. Chuyên gia tâm lý

Nhiệm vụ chính: Họ là những chuyên gia lâm sàng có chuyên môn về chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị các trường hợp liên quan đến sức khỏe tinh thần. Họ gặp gỡ từng bệnh nhân để hiểu nhu cầu của họ và thiết lập sau đó tiến hành trị liệu tâm lý. Họ có thể làm việc trong các trường học, phòng khám trị liệu, bệnh viện đa khoa và các tổ chức chính phủ hoặc mở phòng khám tư. Các nhà tâm lý học ảo có thể gặp gỡ khách hàng của họ qua điện thoại hoặc thông qua các công cụ hội nghị truyền hình.

9. Kỹ sư phần mềm

Nhiệm vụ chính: Họ còn được gọi là nhà phát triển phần mềm với nhiệm vụ xây dựng phần mềm từ trò chơi điện tử cho đến hệ thống kết nối mạng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Công nghệ hỗ trợ các kỹ sư phần mềm hoàn thành công việc của họ, nhờ đó mà vị trí này trở thành công việc từ xa có mức lương cao lý tưởng.

Lược dịch bởi CanThoWork.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan