Những điều nhà tuyển dụng tìm kiếm trong hồ sơ LinkedIn

Tin tức

| 17 tháng 8 2021

| bởi CTW.vn

image
Một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp

Một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp có thể giúp thu hút các nhân viên tuyển dụng và nhà tuyển dụng vào xem hồ sơ của bạn. Ông Wilkinson đến từ Graduate Talent Solutions khuyên rằng có một số điều bạn nên và không nên làm để có một bức ảnh LinkedIn đẹp.

Nên:

  • Trông thoải mái, dễ gần và luôn mỉm cười. Nhà tuyển dụng sẽ có nhiều khả năng rằng nhà tuyển dụng sẽ nhấp chuột để xem hồ sơ của bạn hơn nếu hình ảnh của bạn có sức lôi cuốn.
  • Ăn mặc lịch sự. Bạn có thể chọn một bộ vest đầy đủ hay chỉ đơn giản là mặc một chiếc áo sơ mi gọn gàng. Sẽ không có một nhà tuyển dụng nào đánh giá thấp bạn khi bạn đã ăn mặc lịch sự.

Không nên:

  • Cắt ảnh từ hình ảnh chụp cả nhóm ra để làm ảnh đại diện. Các nhà tuyển dụng và nhân viên tuyển dụng có thể phát hiện ra điều này một cách dễ dàng và nó cũng sẽ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp.
  • Sử dụng phông nền gây mất tập trung. Mặc dù điều này có thể là phù hợp khi sử dụng các trang mạng xã hội khác, tuy nhiên, LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp, vì vậy bạn nên ưu tiên sử dụng phông nền đơn giản.

Wilkinson nói rằng: “Chúng tôi khuyến cáo rằng hình ảnh phù hợp nhất mà bạn nên sử dụng là ảnh chụp chính diện mà mặt bạn chiếm khoảng 60% màn hình”.

Mô tả về thành tích nghề nghiệp

Điền vào mục lịch sử công tác cũng giống như viết một bản CV vậy, thế nên bạn không nên chỉ ghi mỗi tên công ty và ngày làm việc.

Khi viết phần này, bạn nên thêm cả thông tin về các vị trí bạn đã đảm nhiệm và “thành tích khi còn công tác ở những vị trí này nếu chúng có liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển”, Wilkinson khuyên.

Ông cũng nói rằng điều quan trọng là phải làm nổi bật giá trị mà bạn đã đem lại cho công ty, thay vì chỉ mô tả các công việc hàng ngày.

Ông nói: “Khi nói về những vai trò cụ thể mà mình đã từng đảm nhiệm, hãy cố gắng sử dụng những động từ có sức tác động như “quản lý”, “dẫn dắt” và “phát triển”. Những từ như này có sức hút lớn hơn nhiều đối với nhà tuyển dụng so với những động từ thụ động như “chịu trách nhiệm”, hoặc “ có nhiệm vụ”.

Wilkinson tiết lộ rằng các vị trí này không nhất thiết phải là những vị trí công tác ở cơ quan, mà có thể là những vị trí trong một tổ chức, đoàn thể cụ thể nào đó ở trường đại học,  những chỗ mà công việc của bạn tương tự như những vị trị mà bạn hiện đang ứng tuyển.

Wilkinson cho biết, việc đưa các từ khóa trong ngành vào hồ sơ cũng có thể làm cho bạn trở nên nổi bật, ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm. “Điều này đảm bảo rằng hồ sơ của bạn sẽ hiển thị trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn”.

Mục tóm tắt thu hút và đi thẳng vào trọng tâm

Mục tóm tắt của bạn nằm ở vị trí nổi bật trong hồ sơ của bạn, vì vậy bạn cần chăm chút nó thật kỹ lưỡng. Mục đích của mục này là cho cho nhân viên tuyển dụng và nhà tuyển dụng biết rằng bạn là ai và bạn làm gì.

Wilkinson giải thích: “Mục tóm tắt của bạn nên tóm lược lại kinh nghiệm, điểm mạnh, kỹ năng và tầm nhìn của bạn cho sự nghiệp của mình. “Lý tưởng nhất là phong cách viết của bạn mang tính đối thoại và thân thiện và cần cố gắng tránh đi sâu vào chuyên môn” ông nói thêm.

Nội dung mục tóm tắt có thể lên đến 2000 từ, nhưng hầu hết nội dung của mọi người thường ít hơn một nửa con số này. Mục tóm tắt chỉ nên tóm tắt hồ sơ của bạn và phải đơn giản và dễ hiểu. 

Bạn cần liệt kê năm kỹ năng trở lên - và chúng nên được xác thực!

Để hồ sơ LinkedIn ở trạng thái All-Star, bạn cần liệt kê tối thiểu năm kỹ năng vào phần kỹ năng trong hồ sơ LinkedIn của mình. Đây phải là những kỹ năng phù hợp mà bạn tin rằng mình sở hữu. Bằng cách này, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị của mình trên LinkedIn bằng cách xuất hiện trong nhiều tìm kiếm hơn.

Wilkinson nói: “Hãy liệt kê các kỹ năng một cách có tính toán. “Liệt kê những kỹ năng quan trọng trong ngành hoặc nghề của bạn trước những kỹ năng khác và đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của bạn”.

Sau đó, những kỹ năng này có thể được xác thực nhờ các địa chỉ liên hệ của bạn trên trang web, có thể là đồng nghiệp, người quản lý, bạn bè và bạn học cùng trường đại học hoặc các địa chỉ liên hệ chuyên nghiệp khác.

Về việc để có được sự chứng thực, Wilkinson khuyên rằng: “nếu bạn chứng thực cho kỹ năng của người khác, nhiều khả năng là họ sẽ sẽ ủng hộ và xác thực lại kỹ năng của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu những người mà bạn đã từng làm việc cùng trước đây xác nhận kỹ năng cho bạn”.

Mô tả chi tiết về trình độ học vấn

Việc điền thông tin chi tiết về trình độ học vấn là một phần quan trọng trong việc xây dựng hồ sơ LinkedIn của bạn. Nếu bạn là sinh viên vừa mới tốt nghiệp thì đây có thể là một trong những phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng để ý tới trong hồ sơ của bạn.

Ngoài các thông tin về bằng cấp, bạn nên ghi thêm vào bất kỳ danh hiệu hoặc giải thưởng nào mà bạn đã nhận được, hay bất kỳ hoạt động ngoại khóa hay học phần nào liên quan

Wilkinson nói: “Giả sử như bạn đang tìm kiếm một vị trí marketing, hãy ghi vào đó những thông tin chi tiết liên quan đến công việc này trong khoảng thời gian bạn học đại học, chẳng hạn như khi bạn viết bài cho một tổ chức ở trường đại học, cho một nhà xuất bản hoặc hiệp hội nào đó.

Tài khoản LinkedIn của bạn cần phải có nhiều kết nối

Để đạt được trạng thái All-Star trên LinkedIn, bạn cần có ít nhất 50 kết nối.

Bạn có thể tìm thấy những kết nối này ở đâu nhỉ? Những kết nối này có thể là đồng nghiệp cũ, giảng viên, những người bạn cùng tham gia hoạt động tình nguyện,, quản lý, đồng nghiệp, bạn đại học hoặc bạn cùng trường phổ thông.

Wilkinson nói: “Việc tìm được một số kết nối hữu ích sẽ giúp xác thực kỹ năng và kiến ​​thức nền tảng của bạn ( hãy nhớ là chất lượng hơn số lượng nhé). “Hãy tìm các tổ chức thường xuyên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp và tìm hiểu những ảnh hưởng trong ngành của các tổ chức đó. Theo dõi những gì họ đang đăng tải, kết nối với họ khi viết các bình luận có chiều sâu của mình về nội dung của họ. ”

Một hồ sơ LinkedIn đang hoạt động

Có 20 triệu doanh nghiệp ở trên LinkedIn vài 14 triệu việc làm được đăng tuyển vào bất kỳ thời điểm nào. Điều này khiến LinkedIn trở thành một công cụ tuyệt vời giúp bạn tìm được một công việc sau khi tốt nghiệp, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng công cụ này!

Có một cách rất hay để thu hút sự chú ý từ các doanh nghiệp là tích cực sử dụng trang web. Wilkinson nói: “Hãy đăng các cập nhật, bài báo, chia sẻ tin tức, bình luận về nội dung của người khác, tham gia các nhóm ngành và  thường xuyên đưa ra và nhận các đề xuất”.

Đừng dùng LinkedIn như cách mọi người thường dùng CV( không cập nhật thường xuyên và hầu như là không được để ý đến).

“Hãy sử dụng nó với tư cách là một công cụ “sống” để tiếp tục phát triển mạng lưới của bạn,” Wilkinson khuyến nghị và nói thêm: “Hãy cố gắng sử dụng LinkedIn như một thói quen hàng ngày, nếu không có điều kiện làm như vậy, thì ít ra bạn nên kiểm tra LinkedIn của mình hai hoặc ba lần một tuần”.

Tham khảo thêm bài viết: Những nguyên tắc cơ bản nhưng không kém phần quan trọng của một profile trên LinkedIn

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan