Project RPO - Chương 2 - Sự khác biệt giữa Project RPO và RPO truyền thống

Tin tức

| 18 tháng 6 2021

| bởi CTW.vn

image
Đầu tư vào RPO

“Thuê ngoài quy trình tuyển dụng” (RPO) giúp các công ty nâng cao hiệu suất, giảm chi phí và củng cố quy trình. Trước đây từng được xem như một dịch vụ hành chính, chiến thuật, RPO đã phát triển thành một nỗ lực có tính chiến lược hơn, chịu trách nhiệm đóng góp vào hiệu suất kinh doanh, đổi mới, tăng trưởng và lợi nhuận. Bên cạnh những lợi ích này, các tổ chức vẫn thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn một đối tác RPO lâu dài do thiếu cơ sở để tin tưởng.

Một số công ty có thể mất hơn một năm để tìm được đối tác RPO phù hợp, điều này khiến việc tìm kiếm sự hỗ trợ cho các nhu cầu trước mắt và trước mắt càng trở nên khó khăn.

Các công ty đang đặt “thuê ngoài” vào một tầm nhìn xa hơn và đầu tư vào các đối tác thực sự có thể hỗ trợ những nhu cầu về nguồn lực phức tạp, bao gồm chuyên môn về công nghệ, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và lên kế hoạch cho nguồn nhân lực. Sự đầu tư vào các mối quan hệ RPO vẫn ổn định cho đến năm 2021 với 1/3 các công ty tăng mức đầu tư trong năm nay. Tuy nhiên, các công ty lại đang ở các giai đoạn khác nhau trong việc sử dụng RPO (xem Hình 2).

Sự khác biệt của Project RPO

“Project RPO” khác với “RPO truyền thống” và “RPO dịch vụ trọn gói” ở nhiều điểm nhưng chủ yếu là ở các động lực chính và thời gian cam kết. Một cam kết “RPO truyền thống” thường kéo dài hơn 2 năm vì các công ty tìm kiếm sự hỗ trợ liên tục về cả chiến thuật và chiến lược. Trong khi các cam kết của “Project RPO” lại thường ít hơn 6 tháng và có tới hơn 70% trên tổng số các công ty ký thỏa thuận dưới 6 tuần.

“RPO truyền thống” là một lựa chọn cho các công ty đang tìm sự hỗ trợ về chiến lược thu hút nhân tài dài hạn, phức tạp, trong khi “Project RPO” cung cấp các biện pháp có tính linh hoạt hơn để hỗ trợ các nhu cầu đặc biệt và tức thời.

Mặc dù khác biệt là vậy, “Project RPO” và “RPO truyền thống” vẫn có một số điểm chung bao gồm mức độ hỗ trợ, chuyên môn và quan hệ đối tác. Các công ty sử dụng Project RPO không cần phải hy sinh những trải nghiệm mà họ tận dụng được từ nhà cung cấp.

Sự khác biệt giữa “RPO truyền thống” và “Project RPO”

Đọc tiếp bài báo: Chương 3: Cơ sở để tin tưởng - Xác định những động lực của doanh nghiệp

Lược dịch bởi CanThoWork.vn

Các bài viết cùng chủ đề
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan