Project RPO - Chương 3 - Cơ sở để tin dùng - Xác định được những động lực của doanh nghiệp

Tin tức

| 20 tháng 6 2021

| bởi CTW.vn

image
Đáp ứng nhu cầu ngắn hạn, đồng thời gây dựng nguồn lực dài hạn

Các công ty, doanh nghiệp đang dần chuyển hướng sang nhà cung cấp RPO để tìm kiếm sự trợ giúp về chiến lược nhân tài phức tạp, chuyển đổi trong bộ phận TA và nhu cầu quy trình tuyển dụng đầu cuối (end-to-end recruitment). Tuy nhiên, hầu hết các công ty chỉ cần sự hỗ trợ ngắn hạn để giải quyết những thách thức đặc biệt như mở rộng thị trường hay mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. Khác với “RPO truyền thống”, các quyết định của “Project RPO” chịu ảnh hưởng của xu hướng thị trường lao động và các mục tiêu thay đổi không ngừng của công ty.

Các quan hệ đối tác của Project RPO đa phần dựa trên các mục tiêu kinh doanh trước mắt. Aptitude Research nhận thấy rằng các công ty hiện đang đầu tư vào Project RPO là để hỗ trợ những thay đổi trong kinh doanh như mở rộng thị trường, tăng cường tuyển dụng và các cách thức tăng trưởng cao.

Động lực kinh doanh chính yếu của Project RPO

Đối mặt với sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng: Sau một năm 2020 đầy bất ổn, nhiều công ty đang trải qua một đợt tuyển dụng tăng đột biến khi hoạt động kinh doanh mở cửa trở lại và phục hồi vào năm nay. Nhiều công ty đang đăng tin tuyển các vị trí mới trong tình trạng nguồn lực và nhân sự tuyển dụng vẫn còn rất hạn chế. Ngoài ra, nhiều người lao động vẫn chưa sẵn sàng hoặc không mong muốn quay trở lại làm việc. Theo một nghiên cứu vào cuối năm 2020, nỗi sợ hãi lớn nhất đối với 1 trong 2 nhân viên là quay trở lại làm việc (nỗi sợ còn lại là thất thoát tài chính).

Giảm thiểu thời gian lấp đầy (time-to-fill): Mọi công ty đều đang mong quá trình tuyển dụng của họ sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Khi nhu cầu tuyển dụng tăng lên, họ sẽ không còn đủ khả năng chờ đợi 40-50 ngày để tuyển thành công một vị trí. Để trống nhiều vị trí đồng nghĩa với việc năng lực, năng suất và doanh thu của công ty sẽ trở nên kém hơn. Nhân sự tuyển dụng năm nay sẽ cảm thấy áp lực đang đè nặng đôi vai khi họ phải cải thiện hiệu quả và năng suất tổng thể, và một số ngành, nghề đang tìm cách giảm thiểu thời gian lấp đầy xuống còn đơn vị “ngày” thay vì “tháng” như trước đó. Project RPO có thể giúp các công ty giảm thiểu thời gian lấp đầy, minh chứng là có đến 75% cho biết họ đã tuyển thành công tất cả các vị trí trong thời gian chưa đến 30 ngày.
Mở rộng sang các thị trường mới: Trong năm vừa qua, đại dịch đã thúc đẩy các công ty hoạt động theo những hướng hoàn toàn mới, thậm chí là tạo ra những ngành, nghề mới. Một số doanh nghiệp đang mở rộng sang các thị trường mà có thể họ không có chuyên môn vận hành hoặc không có nhân sự tuyển dụng để thúc đẩy tăng trưởng. Dĩ nhiên là họ vẫn phải tuyển dụng các vị trí quan trọng, nhưng quá trình tuyển dụng này đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn mà nội bộ công ty họ không có. Project RPO chính là giải pháp. Project này có thể cung cấp kiến ​​thức chuyên môn sâu về lĩnh vực trong cả khu vực địa lý và ngành, nghề để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh mới.

Thể hiện các mục tiêu tăng trưởng cao: Các công ty đã thay đổi ưu tiên kinh doanh của họ trong năm qua. Nhiều công ty đang phát triển nhanh chóng và quy mô sẽ tăng gấp đôi trong năm tới. Do đó, họ phải nhanh chóng lấp đầy các vị trí. Project RPO sẽ giúp họ đạt được mục tiêu tăng trưởng cao bằng cách giúp họ mở rộng quy mô nhanh chóng trong một thời gian ngắn.

Đọc tiếp bài báo: Chương 4: Sự thật và Giả thuyết - Thấu hiểu những suy nghĩ sai lầm

Lược dịch bởi CanThoWork.vn

Các bài viết cùng chủ đề
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan