Project RPO - Chương 4 - Sự thật và Giả thuyết - Hiểu được bản chất của những suy nghĩ sai lầm

Tin tức

| 22 tháng 6 2021

| bởi CTW.vn

image

Project RPO thường bị phớt lờ nhất trong nhóm giải pháp thu hút nhân tài.

Không phải mọi công ty đối mặt với áp lực kinh doanh mới và nhu cầu tuyển dụng tăng chóng mặt đều coi Project RPO là một lựa chọn khả thi cho nguồn lực nội bộ của họ. Lý do là các công ty coi Project RPO hoặc sự gia tăng là một cách tiếp cận chiến thuật hơn là một khoản đầu tư chiến lược.

Thông tin sai lệch xung quanh Project RPO liên quan đến chi phí và tính kiểm soát. Những công ty không đầu tư vào “thuê ngoài trên cơ sở dự án” cho biết những lo ngại hàng đầu của họ là về ngân sách và sợ mất quyền kiểm soát (xem Hình 6).

Ai là người đưa ra quyết định của Project RPO?

Mặc dù có sự hiểu lầm chung rằng Project RPO không mang tính chiến lược về quyết định như các phương án thuê ngoài lớn hơn nhưng dữ liệu lại cho chúng ta thấy điều ngược lại. Sự cam kết với nhà cung cấp Project RPO đang được thúc đẩy phần lớn bởi những người điều hành với 74% các quyết định đến từ những người ra quyết định ở cấp VP trở lên.

Tại sao các lãnh đạo Nhân sự và lãnh đạo bộ phận TA lại phớt lờ Project RPO?

Suy nghĩ sai lầm số 1: Chúng tôi không có đủ ngân sách

“Project RPO” là một giải pháp tiết kiệm chi phí. Nó cung cấp cho các tổ chức khả năng tận dụng các dịch vụ và trình độ chuyên môn khi họ cần nhất để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuẩn bị kế hoạch cho tương lai. Nó không yêu cầu cam kết giống với “RPO truyền thống” hay các công ty tuyển dụng bên thứ ba. Những công ty có số lượng nhân sự tuyển dụng hạn chế cũng có thể coi Project RPO là một giải pháp thay thế cho việc thuê thêm nhân sự tuyển dụng toàn thời gian để hỗ trợ các nhu cầu thu hút nhân tài hay dự án.

Chi phí cơ hội của việc bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng hoặc mới lần đầu tiếp cận thị trường sẽ lớn hơn rất nhiều so với chi phí của việc tận dụng một đối tác “thuê ngoài”.

Suy nghĩ sai lầm số 2: Chúng tôi không muốn thuê ngoài

Project RPO là lựa chọn thuê ngoài đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của bạn. Phần lớn mọi người đều tin rằng thuê ngoài chỉ dành cho các đợt tuyển dụng dài và phức tạp hoặc các sáng kiến có quy mô lớn. Đối với các công ty đang cân nhắc thuê một đơn vị phụ trách toàn bộ chức năng của bộ phận tuyển dụng, Project RPO sẽ là một lựa chọn trung gian phù hợp. Khi các công ty tận dụng được chuyên môn của đội ngũ RPO để đạt được các mục tiêu ngắn hạn, các lãnh đạo Nhân sự và bộ phận TA sẽ có thể tập trung vào các sáng kiến thu hút nhân tài mang tính chiến lược dài hạn hơn.

Project RPO cung cấp sự linh hoạt cho đội ngũ TA để cải thiện hiệu quả và quy mô kinh doanh nhưng không hề làm giảm năng lực của họ trong việc giúp nhịp độ công việc quay trở lại trạng thái bình thường.

Suy nghĩ sai lầm số 3: Chúng tôi không muốn mất quyền kiểm soát

Nhưng sự thật là, Project RPO ngược lại có thể mang đến cho đội ngũ TA nội bộ nhiều quyền kiểm soát và năng lực hơn. Nó là sự củng cố các mục tiêu của công ty và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy năng lực của các lãnh đạo trong việc kích hoạt trạng thái mở rộng quy mô kinh doanh của công ty. Các công ty thường không sử dụng Project RPO như một khoản đầu tư liên tục, mà như một công cụ trong giai đoạn phát triển và thay đổi. Nếu không sử dụng, họ có thể sẽ khó thành công. Một lợi ích thường bị bỏ qua của Project RPO là kiến thức chuyên môn của đội ngũ RPO. Nhân sự tuyển dụng của công ty sẽ học hỏi được những kiến thức, kinh nghiệm về quy trình và công nghệ mà họ có thể chưa từng được tiếp xúc khi làm việc cùng các chuyên gia thuê ngoài RPO.

Project RPO không phải thay thế bộ phận tuyển dụng nội bộ của bạn, mà nó cho phép bạn giải quyết những nhu cầu ngắn hạn tạm thời nhưng lại mang đến những kết quả dài hạn.

Đọc tiếp bài báo: Chương 5: Kết quả đầu ra - Giá trị thực sự của Project RPO

Lược dịch bởi CanThoWork.vn

Các bài viết cùng chủ đề
Nguồn bài viết
Bài viết liên quan